ระทึก! หนุ่มเครียดเมียทิ้ง ปีนเสาหวังฆ่าตัว ลูกร้องไห้โฮถ้าไม่มีพ่อ เติ้ลก็อยู่ไม่ได้

ระทึก! หนุ่มเครียดเมียทิ้ง ปีนเสาหวังฆ่าตัว ลูกร้องไห้โฮถ้าไม่มีพ่อ เติ้ลก็อยู่ไม่ได้

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.ค. ด.ต.ลือชัย การุณ หน.ป้อมยาม ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม

 รับแจ้งเหตุคนปีนเสาสูงจะกระโดดฆ่าตัวตายในพื้นที่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.คมเดช รุ่งบุตรศรี สวป.สภ.เมืองนครพนม ร.ต.อ.รัชกฤช พัชรสุข ร.ต.ท.สุระชัย นครคำสิงห์ ชุดเจรจาต่อรอง กู้ภัยนครพนม รถกระเช้า อบต.บ้านผึ้ง รถกู้ชีพเทศบาลเมืองนครพนม ที่เกิดเหตุพบเสาสูงสัญญาณเอไอเอส หลังโรงพยาบาลสาธารณสุขตำบลบ้านผึ้ง พบชาวบ้านกว่า 100 คนมุงดูใกล้ฐานเสาริมถนนคอนกรีตเข้าตัวหมู่บ้าน โดยด.ต.ลือชัย ได้ใช้ไมโครโฟนติดรถกู้ภัยนครพนม เกลี่ยกล่อมให้ชายทราบชื่อภายหลังคือนายประคอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งปีนเสาสูงจากระดับพื้นดิน 30 เมตร หวังจะฆ่าตัวตายนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบ"น้องเติ้ล" ลูกชายวัย 8 ปีของนายประคอง  เป็นนักเรียนนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง มาเกลี่ยกล่อมผ่านไมโครโฟนนานครึ่งชั่วโมง โดยน้องเติ้ลร้องไห้โฮอย่างน่าเวทนาอย่างยิ่ง ขอร้องให้พ่อลงจากเสา และเลิกคิดฆ่าตัวตาย

 น้องเติ้ลกล่าวสะอื้นไห้ว่า “ถ้าไม่มีพ่อ เติ้ลก็อยู่ไม่ได้ เติ้ลรักพ่อ ขอให้รีบปีนลงมา” พูดซ้ำอยู่ 3-4 รอบ แต่ไม่เป็นผล จึงประสานติดต่อให้นางมุทิตา น้องสาว นายประคองมาเกลี่ยกล่อมอีกคน


 ต่อมานายประคองมีท่าทีเหนื่อยล้า เจ้าหน้าที่จึงออกอุบายว่าจะติดต่อโทรศัพท์ให้คุยกับนางคำใส อายุ 42 ปี ภรรยา ซึ่งไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จึงได้นำขวดน้ำดื่มผูกกับปลายไม้ไผ่ยาว 10 เมตร ยื่นให้นายประคองปีนลงมารับ ก่อนปีนหนีขึ้นไปอยู่จุดเดิมอีกรอบ

 จากการสอบถามญาติได้ความว่า นายประคองเกิดความเครียด หลังนางคำใส ภรรยา หนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยไม่บอกกล่าวนาน 1 เดือน ญาติก็ติดต่อไม่ได้จึงหวังจะคิดสั้นปีนเสาสูงฆ่าตัวตายดังกล่าว เวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงนายประคอง ก็ยังไม่ยอมปีนลงมาแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์