คาใจฆ่า‘สมยศ’ เรียกเมีย-ลูกเค้นอีกรอบ ชี้ได้เค้าประเด็นใหม่

คาใจฆ่า‘สมยศ’ เรียกเมีย-ลูกเค้นอีกรอบ ชี้ได้เค้าประเด็นใหม่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. กล่าวถึงความคืบหน้า คดีคนร้ายบุกยิง นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ เสียชีวิต ว่า เจ้าหน้าที่กำลัง

ติดต่อคู่กรณีคดีความต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตเข้าไปเกี่ยวข้องให้นำเอกสารรายละเอียดของคดีมามอบให้ รวมทั้งเข้ามาทำการสอบปากคำโดยจะแยกเป็นคดีๆ ไป ซึ่งมีทั้งหมด 10 กว่าคดี ส่วนใหญ่เป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด อยู่ระหว่างอุทธรณ์-ฎีกา และวงเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่ผู้ตายถูกโกงเงินพนันไพ่จำนวน 4 ล้านบาท ได้เรียกตัวกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำครบหมดแล้ว แต่ยังให้ปากคำไม่ตรงกับที่ ภรรยาและทนายความที่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตให้การไว้ แต่หลังจากนี้หากได้เอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับประเด็นนี้เพิ่มเติม ก็ต้องเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนประเด็นความขัดแย้งในครอบครัว รวมทั้งเรื่องโรงงานผลิตน้ำผลไม้อัดก๊าซก็ยังไม่ได้ตัดทิ้งไป

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง มีแต่จะตั้งประเด็นเพิ่มเติม ส่วนการสอบปากคำ นางรัศมี และน.ส.ณัฐธิดา สุธางค์กูร ภรรยาและลูกสาวนายสมยศ ก็ยังไม่สิ้นความสงสัย ขณะนี้ประเด็นเพิ่มเติมซึ่งเป็นข้อมูลใหม่มีการพาดพิงถึงทั้งคู่ จึงต้องเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้เชิญตัวนายเอก ผู้จัดการส่วนตัวนักร้องลูกทุ่งหญิง “ดาว มยุรี” ที่สนิทสนมกับนายสมยศ มาให้ปากคำแล้ว ส่วนนายวิศิษฎ์ สัจพจน์นุกูล เจ้าของสนามไดร์ฟกอล์ฟ นัมเบอร์วัน ที่เคยมาเล่นไพ่ที่บ้านนายสมยศ อยู่ระหว่างเชิญมาสอบสวน ทั้งนี้ ยังคงมีข้อสงสัยว่า คนร้ายทราบได้อย่างไรว่านายสมยศจะมาที่ร้านอาหาร จึงได้มารอดักสังหาร

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้เชิญตัว นายปริญญา หรือ ปิเตอร์ ปิยะภาค เพื่อนชายคนสนิทของ น.ส.มุกรินทร์ หรือเรียม นิตยา น้องสาวของ นายสมชัย หรือเล็ก นิตยา เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดย มีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการเล่นพนันกับนายสมยศ ส่วนเรื่องการติดตามจับกุมคนร้าย จะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งจะติดตามพยานบุคคลที่อาจพบเห็นคนร้ายเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ส่วนเรื่องคนร้ายเป็นมือปืนจากซุ้มไหน อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

มีรายงานด้วยว่า ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีมีการวิเคราะห์แรงจูงใจปมสังหารว่า หากนายสมยศ เสียชีวิตใครผลประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งวิเคราะห์ว่าผู้ที่เสียผลประโยชน์ที่เป็นผู้จ้างวานฆ่านายสมยศ อาจเป็นเจ้าของคดีรายต่างๆ ราว 20 คดี ที่นายสมยศรับเงินแล้วเคลียร์คดีไม่สำเสร็จ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์