ตั้งกก.สอบด่วน ตร.ในคลิปเมา เพื่อนๆ ช่วยยันปกติเสียงคล้ายคนเมาสุราอยู่แล้ว

ตั้งกก.สอบด่วน ตร.ในคลิปเมา เพื่อนๆ ช่วยยันปกติเสียงคล้ายคนเมาสุราอยู่แล้ว

จากเหตุการคลิปฉาว ที่เผยให้เห็นตำจรวจจราจรรายหนึ่ง ที่มีท่าทางการพูดคล้ายอาการมึนเมา พร้อมให้คำพูดหยาบคายและท้าให้แชร์คลิปออกไป

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปตำรวจตั้งด่านจราจรในลักษณะมึนเมา โดยระบุว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเผยคลิปลักษณะนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะเป็นตำรวจจริง พร้อมมอบหมายให้พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด หากตรวจสอบแล้วพบว่า มีการกระทำผิดจริง ยืนยันว่า จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ต่อมา พ.ต.ท.ภาษิต ไพรัตน์ รองผกก.สน.วังทองหลาง นำด.ต.จักรวาล วงศ์ไชย ผบ.หมู่งานจราจร เข้าพบพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ เพื่อชี้แจง หลังปรากฎคลิปที่มีการแชร์กันในสังคมออนไลน์ว่ามีตำรวจนายหนึ่งมีอาการคล้ายกับเมาสุราขณะปฏิบัติหน้าที่และมีการใข้คำพูดที่ไม่เหมาะสมจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย 

พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า ได้รับรายงานว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันศุกร์ที่ผ่านมา บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ซอยลาดพร้าว 86 ซึ่งกรณีนี้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ด.ต.จักรวาลมีอาการเมาสุราขณะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ แต่จากการสอบถามเพื่อนของด.ต.จักรวาล ทราบว่าลักษณะการพูดของด.ต.จักรวาลมีน้ำเสียงคล้ายคนเมาสุรา และต้องยอมรับว่าด.ต.จักรวาลใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับประชาชนจริง

ขณะเดียวกันได้พยายามติดต่อผู้ที่ถ่ายและเผยแพร่คลิปดังกล่าวเข้าให้ข้อมูลถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยสอบถามถึงการพูดคุยขณะขอตรวจค้นว่ามีการพูดที่รุนแรงของทั้งสองฝ่ายหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าผู้ถ่ายคลิปได้ขับรถแทรกรถคันอื่นๆที่กำลังรอกลับรถในทาง ทำให้ดาบตำรวจจักรวาลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวเรียกรถคันดังกล่าว ซึ่งผลสอบสวนต้องรอคณะกรรมการอีกสักระยะหนึ่ง

ทั้งนี้พล.ต.ท.ประวุฒิระบุว่า การถ่ายคลิปวิดิโอต่างๆ ถ้าไม่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย หรือนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์สามารถทำได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์