แจ้งข้อหาคนขับรถนำชมสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ยันคันเร่งค้าง ชนคว่ำดับ5เจ็บ30

แจ้งข้อหาคนขับรถนำชมสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ยันคันเร่งค้าง ชนคว่ำดับ5เจ็บ30

แจ้งข้อหาคนขับรถนำชมสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว เผยเสียใจ ยันคันเร่งค้าง ชนคว่ำดับ5เจ็บ30

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 5 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์รถพ่วงนำชมส่วนจัดแสดง ของสวนสัตว์เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ. ขอนแก่น  ที่พาประชาชนและนักท่องเที่ยววิ่งเที่ยวชมบริเวณจุดแสดงสัตว์ประเภทต่างๆ  จนเมื่อมาถึงบริเวณทุ่งแสนกวาง ซึ่งเป็นทางโค้ง รถพ่วงคันหลังได้เกิดคันเร่งค้างก่อนวิ่งเข้าชนท้ายรถคันหน้า จนเกิดพลิกคว่ำทั้ง 2 คน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวม 5 รายประกอบด้วย น.ส.ถาวร เรืองมัญ , ด.ช.ปุณภัทร อ่อนอารีย์ อายุ 1 ปี 8 เดือน , นางนิตยา  อิศราพานิช ,นางสุภัชสรา เปลสี และหญิงไทยไม่ทราบชื่อ อีก 1 ราย  

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิและอาสาสมัครกู้ชีพทางหลวง

 ได้มีการกระจายคนเจ็บส่งทำการรักษายังโรงพยาบาลเขาสวนกวาง โรงพยาบาลน้ำพอง ส่วนที่อาการบาดเจ็บสาหัส 22 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่สวนสัตว์เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ได้มีการนำรถเครนขนาดใหญ่เข้าทำการเก็บกู้รถนำชมส่วนจัดแสดงสัตว์หมายเลขทะเบียนพ-005และหมายเลขทะเบียนพ-009   เพื่อนำไปไว้ยังโรงซ่อมและจะได้มีการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกครั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

ทางด้าน พ.ต.ต.บุญมาก เครือแวงมล พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้นำตัวนายสุรชัย  เลือดใหม่ อายุ38ปี พนักงานขับรถคันก่อเหตุ 

มาทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต กับนายสุรชัย  พร้อมนำตัวตรวจระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายซึ่งพบว่าร่างกายอยู่ในสภาพปกติ ด้านนายสุรชัย เล่าว่า ตนเองได้ขับรถคันเกิดเหตุหมายเลขทะเบียน พ-009 พานักท่องเที่ยวชมส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ เป็นเที่ยวที่ 8 โดยระหว่างที่มาถึงส่วนจัดแสดงที่เรียกว่าทุ่งแสนกวางนั้น เป็นช่วงลงเนินเขาซึ่งก็พยายามเบรกรถ แต่คันเร่งเกิดค้างจนเบรกไม่อยู่ วิ่งพุ่งชนท้ายรถนำชมคันหน้าหมายเลขทะเบียน 005 อย่างจัง จนรถทั้ง 2 คัน ไถลลงพลิกคว่ำข้างทาง  และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ส่วนการดูแลนักท่องเที่ยวนั้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เขาสวนกวางยังคงมีการให้การดูแลบรรดานักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในรพ.ต่างๆ นอกจากนี้ทางผู้บริหารส่วนสัตว์จะได้มีการแถลงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงการชดเชยให้กับทางผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในเร็วๆนี้อีกครั้งภายหลังมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงขององค์การสวนสัตว์เสร็จสิ้น.

แจ้งข้อหาคนขับรถนำชมสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ยันคันเร่งค้าง ชนคว่ำดับ5เจ็บ30


แจ้งข้อหาคนขับรถนำชมสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ยันคันเร่งค้าง ชนคว่ำดับ5เจ็บ30


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์