พระน้อยใจเจ้าอาวาสไล่ให้สึก ใช้เชือกผูกคอตายในกุฏิวัด

พระน้อยใจเจ้าอาวาสไล่ให้สึก ใช้เชือกผูกคอตายในกุฏิวัด

 4 ก.ค.58 เมื่อเวลา 17.00 น. ร.ต.ท.ภคภพ พูนเพิ่ม ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งจาก ด.ต.บรรพจน์ ฝ่ายบุตร หัวหน้าสายตรวจประจำตำบลนาจิก ว่า มีพระผูกคอตายที่กุฎิภายในวัดหนองปลิง ต.นาจิก อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ให้ไปชันสูตรพลิกศพด้วย

จึงรีบรุดยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์ ร.พ.อำนาจเจริญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง ซึ่งที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิ 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้


ด้านทิศตะวันตกภายในวัดหนองปลิง พบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารย์ต่างๆนานา บริเวณหน้ากุฏิ จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า ชาวบ้าน ได้นำร่างพระที่ผูกคอตายโดยใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดกับคานบ้าน ด้วยการใช้เก้าอี้ ที่ห้องโถงชั้นแรกนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นซีเมนต์ใกล้กับบันไดขึ้นชั้น 2 ทราบชื่อคือพระแสวง คเวชโก อายุ 45 ปี บวช 7 พรรษา เป็นพระลูกวัด จากการชันสูตรพลิกศพ แพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิต เพราะขาดอากาศหายใจเนื่องจากเชือกรัด

พระทองพูน สิริสาโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองปลิง กล่าวว่า พระแสวง ที่เสียชีวิต ป่วยเป็นโรคประสาท

 กินยาโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี เป็นประจำ พักหลังอาการเริ่มดีขึ้น แต่เป็นคนขี้น้อยใจ พูดว่า อะไรก็คิดมาก บ่นอยากผูกคอตาย แต่ใจไม่กล้า เย็นวันนี้ ให้พระน้อยไปเรียกมาสวดมนต์เย็นที่อุโบสถ และรู้ว่าไม่มาร่วมสวดมนต์หลายวันแล้ว จึงฝากบอกพระน้อยไปว่า หากขี้เกียจสวดมนต์ให้สึกเสีย จะได้สบาย อาจเป็นสาเหตุที่ต้องผูกคอตาย เพราะน้อยใจก็ได้

ซึ่งญาติๆไม่ติดใจในคดี ตำรวจจึงอนุญาตให้นำศพประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์