พิษแล้ง เฒ่าเครียดนาข้าวแห้งตาย ใช้เท้าลั่นไกปลิดตัวเอง

พิษแล้ง เฒ่าเครียดนาข้าวแห้งตาย ใช้เท้าลั่นไกปลิดตัวเอง

( 2 ก.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ทรงกลด อุปฮาด ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม เผยว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.นครพนม กู้ภัยนครพนม
 
ที่เกิดเหตุอยู่ถนนลูกรังทางลงนา บ.ผึ้ง หมู่ 2 ห่างถนนทางหลวงชนบท นพ.2010 ประมาณ 300 เมตร


ห่างกระท่อมเถียงนาและสระปลา 20 เมตร ติดแปลงนาข้าว พบศพนายจันทา นรินทร์ วัย 71 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิต สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า จากช่วงเท้าถึงหน้าอกพบอาวุธปืนแก๊ปยาว 1.20 เมตร มือซ้ายกำปลายกระบอกปืนไว้แน่น นอกจากนี้ ภายในกระเป๋ากางเกงขวายังพบกระสุนลูกแก๊ปกว่า 20 นัด บรรจุในขวดน้ำยาบ้วนปาก ส่วนที่บริเวณเบ้าตาซ้ายมีรอยกระสุนปืน 1 นัด มีเลือดไหลออกที่จมูก พบรอยสักรูปนกอินทรีย์ที่หน้าอกและต้นแขนซ้าย แพทย์สันนิษฐานว่าอาจเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

นายชาญ นรินทร์ อายุ 40 ปี บุตรชายผู้ตายให้การว่า หลังภรรยาของพ่อเสียชีวิตได้ 2 ปี พ่อก็มักจะมานอนเฝ้าบ่อปลาในเถียงนา ห่างหมู่บ้าน 500 เมตร โดยมีอาชีพเสริมรับซื้อต้นยูคาฯ ก่อนให้ตนและนายศราวุธ สุพรม หลานวัย 20 ปี เป็นคนไปตัดนำส่งขาย หลังเกิดเหตุ หลาน ถึงกับช็อกหมดสติ 2-3 ครั้ง ก่อนนำตัวไปปฐมพยาบาลที่บ้านพัก
 
นายชาญ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุบิดาอยู่กับเหลนวัย 5 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายศราวุธในกระท่อมนา ก่อนบิดาจะเสียชีวิต 2 วัน

ได้บ่นให้ตนฟังว่าเครียดเรื่องนา เพราะต้นข้าวซึ่งเป็นนาหว่านอายุ 1 เดือน ขาดน้ำกำลังจะแห้งยืนต้นตายทั้ง 18 ไร่ ช่วงเช้าวันนี้ ตนพร้อมนายศราวุธหลานผู้ตาย จึงนำรถไถนาเดินตามไปสูบน้ำจากสระสาธารณะผันน้ำเข้าสระเลี้ยงปลา แต่ยังไม่ทันปล่อยลงนาข้าว มีชาวบ้านมาบอกว่าบิดาฆ่าตัวตายแล้ว ก่อนแจ้งให้ตำรวจทราบ
 
ด้าน ร.ต.ท.ทรงกลด กล่าวว่า จากการสอบถามญาติและเพื่อนบ้าน ผู้ตายไม่เคยมีศัตรูหรือเรื่องบาดหมางกับผู้ใด

ดูจากลักษณะไม่น่าจะเกิดอุบัติเหตุหกล้มแล้วปืนลั่นใส่ น่าจะฆ่าตัวตายหลังพบว่ามือซ้ายกำปลายกระบอกปืนไว้ และพบรอยส้นเท้าขวาครูดกับดินลูกรัง สันนิษฐานว่าอาจใช้นิ้วโป้งหรือนิ้วชี้เท้าขวากดลั่นไก เพราะลำกล้องกับไกปืนห่างกันตั้ง 1 เมตร ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์