เร่งพิสูจน์คลิปเสียง โยงคนสั่งฆ่า‘สมยศ’

เร่งพิสูจน์คลิปเสียง โยงคนสั่งฆ่า‘สมยศ’


เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดีสังหาร นายสมยศ สุธางค์กูร เจ้าของพระราม 9คาเฟ่ เสียชีวิต ว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.ได้รับรายงานแล้วและขอให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินการโดยรอบคอบ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานให้รวดเร็วที่สุด และต้องจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ โดยเฉพาะมือปืนและผู้ร่วมก่อเหตุ ส่วนกรณีที่มีมีกลุ่มผู้จ้างวาน ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานติดตามตัวอยู่ คดีมีความคืบหน้าค่อนข้างมาก

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวถึงการสอบปากคำ นายสมชัย นิตยา หรือ เล็ก ชุมพร สามีของ นางศุภนิดา หรือก้อย นรรัตน์ อายุ 48 ปี คนสนิทของนายสมยศว่า ในส่วนนี้เป็นกระบวนการสืบสวนสอบสวน ต้องทำให้รอบคอบทุกฝ่าย ทั้งนี้ พบว่า นายสมชัย ได้เปลี่ยนชื่อนามสกุลมาหลายครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีอะไรบ้าง ส่วนคำให้การซัดทอดถึงผู้จ้างวานฆ่านั้น ขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวนสอบสวนยังพยายามตรวจสอบข้อมูลทุกเรื่อง โดยเฉพาะการสอบปากคำ นางรัศมี สุธางค์กูร อายุ 53 ปี ภรรยาของผู้ตาย ที่ให้การขัดแย้งกับนางศุภนิดา แต่ยังรอพยานเอกสารเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำเพิ่มเติมให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนดำเนินการส่งมอบให้ฝ่ายสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า ได้ให้น้ำหนักการก่อเหตุไปที่ประเด็นเล่นพนันใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าให้ประเด็นน้ำหนักไปในเรื่องความบาดหมางการโกงเงินพนันเป็นเหตุไม่พอใจ รวมถึงกรณีที่ประสานงานช่วยเหลือคดีต่างๆ เรื่อยๆ ทำให้เกิดเหตุความขัดแย้งรุนแรง โดยมีการต่อรองกัน หากไม่ทำตามก็ต้องเป็นอย่างนั้น ทำให้เหตุการณ์ความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก ส่วนที่ตั้งประเด็นเผื่อไว้เรื่องที่ดินมีบางส่วนนิดหน่อย

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พ.ต.อ.อัครเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. ว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อเร่งดำเนินการสอบปากคำให้ครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบเรื่องพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อาทิ ดีเอ็นเอ รวมถึงทางหน่วยสนับสนุนทางการสื่อสารให้เร่งตรวจสอบเกี่ยวกับข้อมูลทางโทรศัพท์ กล้องซีซีทีวี ซึ่งขณะนี้ยังคงกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ตลอด ส่วนเบอร์โทรศัพท์ล่าสุดที่โทร.เข้ามานั้น เป็นความละเอียดของผู้เสียชีวิต ที่นอกจากบันทึกเบอร์ไว้ด้วยตัวอักษร บันทึกข้อมูลไว้ในสมุดไดอารี่แล้ว ก็ยังบันทึกเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์เอาไว้ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส. บช.น. ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ได้เชิญตัว เสธ.นุ และนายสมชัย มาให้ปากคำแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และปล่อยตัวกลับไปในช่วงกลางคืน ส่วนผลสอบปากคำยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ในสำนวนการสืบสวนสอบสวน

ขณะที่ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. ระบุว่า ในเรื่องสาเหตุของการสังหารนั้น ทาง บก.ป.ยังคงมุ่งไปที่ 3 ประเด็น คือ ฆ่าหักล้างหนี้สินการพนัน, ความขัดแย้งเรื่องที่ดินย่านพระราม 9 และกรณีรับเงินวิ่งเต้นล้มคดี ส่วนประเด็นปลีกย่อยอื่นๆ ยังไม่พบว่ามีน้ำหนักมากเพียงพอ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์