คุกพงศ์พัฒน์สำนวนที่7อีก4ปี ฐานรับของโจร

ศาลพิพากษาจำคุก "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" สำนวนที่ 7 อีก 4 ปี ฐานรับของโจรรูปปั้น ร.5 ราคา 7 แสนบาท รับสารภาพศาลลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี

ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 1 ก.ค.58 เวลา 09.00 น. ศาลนัดสอบคำให้การ คดีหมายเลขดำ อ.2240/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) อายุ 59 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.357

โดยอัยการยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งคำฟ้องบรรยายพฤติการณ์ความผิด สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค.56 - 21 ธ.ค.56 เวลากลางคืนหลังเที่ยงต่อเนื่องกัน ได้มีคนร้ายลักเอารูปปั้นเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 ขนาดครึ่งตัว สีเงิน จำนวน 7 องค์ ราคารวม 700,000 บาทของผู้เสียหายไปโดยทุจริต แล้วต่อมาในวันที่ 9 ต.ค.56 - 19 พ.ย.57 จำเลย ก็ได้รับของโจรดังกล่าวไว้ ซึ่งเป็นรูปปั้นเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 ทั้งหมดไว้ โดยช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยเอาไป หรือซื้อ จำนำ หรือรับไว้จากคนร้าย โดยรู้อยู่แล้วว่าทรัพย์ดังกล่าวได้มาจากการกระทำความผิดฐานลักทรัพย์

ต่อมาวันที่ 19 พ.ย.57 เจ้าหน้าที่ทหาร ยึดรูปปั้นดังกล่าวได้ จึงส่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดี ซึ่งวันที่ 13 มี.ค.58 พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาและทำการสอบสวนจำเลยแล้ว ให้การรับสารภาพข้อหารับของโจร ส่วนของกลางพนักงานสอบสวนได้ส่งคืนผู้เสียหายแล้ว เหตุเกิดที่แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. และ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ท้ายฟ้อง อัยการโจทก์ ได้ขอให้ศาลมีคำพิพากษาลงโทษจำเลยตามกฎหมาย และให้นับโทษจำเลย ต่อจากคดีอาญาที่ศาลอาญา ได้มีคำพิพากษาลงโทษไปแล้วอีก 6 สำนวนด้วย

ซึ่งวันนี้ ศาลได้เบิกตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ อดีต ผบช.ก. จำเลย มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อสอบคำให้การ โดยศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงกำหนดนัดอ่านคำพิพากษาในวันเดียวกันนี้

ต่อมาเวลา 11.30 น. ศาลจึงมีคำพิพากษา โดยพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง ให้จำคุก ฐานรับของโจร รวม 2 กระทงๆ ละ 2 ปี รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 4 ปี จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 2 ปี โดยให้นับโทษจำเลยต่อจากคดีที่ศาลได้มีคำพิพากษาแล้ว 6 สำนวนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่ศาลอาญา ได้มีพิพากษาจำคุก พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ อดีต ผบช.ก.จำเลย ไปก่อนหน้านี้แล้ว 6 คดี ประกอบด้วย คดีหมิ่นเบื้องสูง, คดีเรียกรับส่วยแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในบช.ก, คดีเรียกรับส่วยน้ำมันเถื่อน, คดีลักลอบเปิดบ่อนการพนันย่านพระราม 9, คดีร่วมกันฟอกเงิน, คดีกระทำผิดพ.ร.บ.ป่าไม้ และคดีลักลอบครอบครองโบราณวัตถุ รวมจำคุก 34 ปี 3 เดือน และเมื่อรวมโทษจำคุกคดีรับของโจรนี้ อีก 2 ปี จึงจำคุกทั้งสิ้น 36 ปี 3 เดือน


ที่มา:: bangkokbiznews.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์