ฆ่านศ.หนุ่ม ช่วยชาวบ้าน ต้าน´มาเฟีย´

เมื่อเวลา 00.01 น. วันที่ 25 มิ.ย.


พ.ต.ต.สัญชัย จันทรเพชร พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุยิงกันตายหน้าบ้านเลขที่ 95/206 หมู่บ้านพันธ์ศักดิ์วิลล่า ซอย 1 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 45 แขวงอรุณ-อัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม ด้วย พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.น.7 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง ผกก.สน. ตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชศิริ-ราชพยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

พบศพนายพันธ์แสง ภุมมะภูติ อายุ 34 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 55/7 หน้าวัดบางบำหรุใกล้กับที่เกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขายาวสีน้ำตาล ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ลำคอ 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด จนพรุนทั้งร่าง มีปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตก 2 ปลอก โทรศัพท์มือถือของผู้ตายหล่นอยู่ 2 เครื่อง ถัดไปประมาณ 200 เมตร พบรถอีซูซุ มิว-เซเว่น สีฟ้า ทะเบียน ศฮ 2744 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดอยู่

น.ส.กัญญารัตน์ ณ นคร อายุ 26 ปี น้องสาวต่างพ่อของนายพันธ์แสง ให้การว่า


พี่ชายเรียนอยู่คณะนิติศาสตร์ ภาคค่ำ มหาวิทยาลัยสยาม ยังไม่ได้มีงานทำ สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการขัดแย้งผลประโยชน์เกี่ยวกับที่ดิน เนื่องจากพี่ชายไปช่วยไกล่เกลี่ยคดีให้ชาวบ้านที่ถูกเสี่ยคนหนึ่งโกงที่ดิน กระทั่งได้ที่ดินคืนมาบางส่วน เป็นเหตุให้เสี่ยคู่กรณีไม่พอใจ

อีกประเด็นเป็นเรื่องก่อนหน้าสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

มอบนโยบายจัดระเบียบวิน จยย.ไม่ให้มีการเก็บค่าเสื้อวิน ผู้ตายกลายเป็นหัวหอกไม่ให้วิน จยย.แถวถนนบรมราช-ชนนีจ่ายค่าเสื้อตามนโยบายนายกฯ หัวหน้าวินซึ่งเป็นลูกน้องผู้กว้างขวางคนหนึ่งย่านบางกรวยก็ไม่พอใจเช่นกัน น้องสาวของเหยื่อกระสุนรายนี้ให้การอีกว่า

ไม่กี่วันก่อนจบชีวิต ผู้ตายโดนข่มขู่

และมีรถ จยย.มาวนเวียนเหมือนดูลาดเลาที่บ้านตอนกลางคืนจนต้องระวังตัว พยายามเปลี่ยนที่จอดรถเพราะกลัวผู้ไม่หวังดีนำระเบิดมาวาง พร้อมเปลี่ยนเวลาและเส้นทางกลับบ้าน กระทั่งวัน เกิดเหตุพี่ชายก็นำรถไปจอดอีกซอยเพื่อลงเดินลัดเข้าบ้านอีกทาง สุดท้ายยังถูกมือปืนดักยิงเสียชีวิตจนได้

สายวันเดียวกัน


พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ ผกก. สส.บก.น.7 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผกก.สส.บก.น.7 เดินทางไปประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน เพื่อคลี่คลายปมสังหารนักศึกษานิติศาสตร์ ภาคค่ำ มหาวิทยาลัยสยาม เบื้องต้นมุ่งประเด็นไปในเรื่องที่ผู้ตายนำชาวบ้านที่เดือดร้อนถูกโกงที่ดินกว่า 50 ไร่ จากนักธุรกิจรายหนึ่งไปร้องนางลีน่า จังจรรยา ที่มูลนิธิลีน่า จัง ช่วยจัดหาทนายความสู้คดีและออกรายการโทร-ทัศน์ที่นางลีน่าจัดรายการอยู่ด้วย ผลปรากฏว่านักธุรกิจรายนี้ยอมคืนที่ดิน 3 ไร่ เงินสดอีก 1 ล้านบาท แต่ที่เหลืออยู่ระหว่างการเจรจา ไม่นานหลังจากนั้นผู้ตายก็โดนขู่อาฆาตถึงขนาดต้องระวังตัวก่อนพบจุดจบอย่างโหดเหี้ยม

ส่วนประเด็นขัดแย้งกับลูกน้องผู้กว้างขวางย่านบางกรวย

เรื่องผลประโยชน์วิน จยย.นั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังไม่ตัดทิ้งเช่นกัน แต่กำลังอยู่ระหว่างหาพยานหลักฐานเชื่อมโยง เนื่องจากเหตุการณ์เกิดมานานกว่า 3 ปีแล้ว

ต่อมาเวลา 15.30 น.


นางลีน่า จังจรรจา นำเรืออากาศตรีดุสิต และนางศรีนาก ภุมมะภูติ พ่อแม่ของนายพันธ์แสง ภุมมะภูติ เหยื่อมือปืน ได้แห่ศพลูกชายใส่โลงไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการแทน ผบ.ตร. ผ่าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการตำรวจแห่งชาติ

โดยนางลีน่าเผยว่า

ผู้ตายเข้ามาฝึกงานที่มูลนิธิลีน่า จัง เป็นทนายช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก่อนจบชีวิตเข้าช่วยตายายคู่หนึ่งถูกโกงที่ดิน 50 กว่าไร่ เป็นเงินประมาณ 150 ล้านบาท พาไปแจ้งความที่กองปราบปราม สน.บางยี่ขัน และสภ.อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เอาผิดคู่กรณี อยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เร่งรัดสั่งการให้คลี่คลายคดีนี้โดยเร็ว

ด้านนางศรีนาก กล่าวว่า

สาเหตุที่ลูกชายต้องตายน่าจะเกี่ยวข้องกับการเข้าไปช่วยเหลือเกี่ยวกับคดีความต่างๆ เพราะลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร ก่อนเกิดเหตุ ลูกเคยเล่าว่า มีคนโทรศัพท์มาขู่ฆ่าเผานั่งยาง จากนั้นก็เห็นชายแปลกหน้าเดินอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ตนยังเคยโทรศัพท์เตือนลูกชายให้ระวังตัวและกลับบ้านให้เร็วขึ้น อยากขอความเป็นธรรมให้ลูกด้วย.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์