ภาพสุดสลด!! ทิ้งทารกในถังขยะ ดิ้นเฮือกสุดท้ายก่อนสิ้นใจ

ภาพสุดสลด!! ทิ้งทารกในถังขยะ ดิ้นเฮือกสุดท้ายก่อนสิ้นใจ ชาวบ้านรุมด่า-พบเก๋งต้องสงสัย

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว พงส.ชำนาญการ สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.ท.บรรพต ภูริศรี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก นายกรกฏ ม่วงมิตร อายุ 46 ปี ผญบ.ม.3 บ้านนาทราย ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ว่าพบทารก อายุประมาณ 5 เดือน ถูกทิ้งในถังขยะของเทศบาลตำบลหนองบัว หมายเลขถัง 60/2557 ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดไชโย เยื้องตลาดไทยศิริ บ้านนาทราย ริมถนนนิตโย อุดรธานี-สกลนคร ฝั่งขาเข้าตัวเมือง ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก. ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรม

ที่เกิดเหตุพบทารกเพศชาย อายุประมาณ 4-5 เดือน ขนาดลำตัวยาวประมาณ 25 ซม.


น้ำหนักประมาณ 500 กรัม นอนหลับตา เปลือยกายหายใจแผ่วๆ โดยมีสายสะดือยังติดอยู่หน้าท้องของทารก ตรวจสอบในถังขยะ พบผ้าขนหนูสีแดงเปื้อนเลือด มีเส้นผมยาวสีดำและสีบรอนซ์ทองติดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่แพทย์เวรจะอุ้มทารกขึ้นมาจากถังขยะ พบว่าทารกยังดิ้น แต่ก็เป็นการดิ้นครั้งสุดท้าย ก่อนสิ้นลมหายใจอย่างน่าเวทนาแก่ชาวบ้านผู้พบเห็น ต่างสาปแช่งคนที่ทำกับเด็กได้อย่างเลือดเย็น

จากการสอบสวน นายกรกฏ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้รับแจ้งจากคนเก็บของเก่าขายว่า

ขณะค้นถังขยะพบผ้าขนหนูสีแดง และถุงพลาสติกเปื้อนเลือดในถังขยะ จึงเปิดออกมาดูพบว่าเป็นทารกไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือยัง จึงได้รีบมาแจ้งให้ตนทราบ จากนั้นจึงได้รุดมาตรวจสอบพร้อมกับแจ้งตำรวจทันที และพบกับภาพที่สุดแสนเวทนาของทารก ที่ไม่รู้ชะตากรรมก่อนมาจบชีวิตในถังขยะ โดยคาดน่าจะเป็นฝีมือวัยรุ่นหรือผู้ที่ตั้งท้องไม่พร้อม จึงได้ตัดสินใจนำมาทิ้งในถังขยะ ทั้งที่เด็กยังมีลมหายใจ ก่อนหน้านี้ราว 3 เดือนที่ผ่านมา ก็มีเหตุการณ์นำศพทารกแรกเกิดมาทิ้งถังขยะสวนสาธารณะท้ายหมู่บ้าน มาแล้วครั้งหนึ่ง

ร.ต.ท.บรรพต ภูริศรี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 03.00-04.30 น.

ได้นำกำลังมาตั้งด่านที่บริเวณหน้าตู้ยามตำรวจชุมชนหนองขอนกว้าง ถนนนิตโย ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 150 เมตร สังเกตเห็นรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ มาจอดอยู่บริเวณถังขยะราว 10 นาที ก่อนเลี้ยวกลับวิ่งสวนเลนออกไปทาง อ.หนองหาน จ.อุดรฯ ขณะนั้นใกล้สว่างแล้ว คิดว่าชาวบ้านนำขยะมาทิ้งตามปกติ และเป็นช่วงเลิกตั้งด่านพอดี จนกระทั่งเช้าถึงรู้ว่าเป็นทารกที่ถูกนำมาทิ้งทั้งเป็น  

 ด้าน พ.ต.ท.กุศล กล่าวว่า ในเบื้องต้น ทารกน่าจะถูกแม่ที่ไม่พร้อมจะมีบุตรนำมาทิ้งตอนช่วงเช้ามืดเพราะปลอดผู้คน เป็นการทิ้งที่โหดร้ายทารุณมาก

 เนื่องจากทารกยังดิ้นขณะนำออกมาจากถังขยะ แต่ก็สิ้นลมหายใจในเวลาต่อมา ซึ่งทางตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อติดตามผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว คาดว่าเป็นคนขับรถเก๋งสีขาวมาจอดที่ถังขยะนานผิดสังเกต มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์