เศร้า!! ตีนแมวย่องยกเค้าบ้านอดีตแกนนำพันธมิตรทรัพย์สินหายกว่า 10 ล้านบาท

โจรแสบแอบย่องยกเค้าบ้าน "ประพันธ์ คูณมี" ลากตู้เซฟขึ้นรถ-ปืน แหวนเพชร สร้อยคอทองคำ พระเครื่องรุ่นดัง 30-40 องค์หายจ้อย รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (27 มิ.ย.)  นายประพันธ์  คูณมี  อดีตแกนนำพันธมิตร  เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันนี้ได้รับแจ้งจากแม่บ้านที่จะเข้าไปทำความสะอาดบ้านในหมู่บ้านชลลดา ถนนเลียบมอร์เตอร์เวย์ เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ว่ามีขโมยขึ้นบ้าน ทั้งนี้ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาที่บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่บ้าน เนื่องจากว่าตนได้พาครอบครัวไปค้างที่คอนโดที่ซื้อไว้ในเมือง แต่ก่อนจะไปได้เปิดไฟไว้สว่างแทบทั่วบ้าน หลังจากรับแจ้งจึงได้ได้เดินทางกลับพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว

เมื่อไปถึงที่บ้าน พบว่าโจรได้งัดประตูเข้าทางหลังบ้าน และไปงัดประตูห้องเข้าไปรื้อค้นทุกห้องทั้งชั้นล่างชั้นบน และได้นำตู้เซฟที่เก็บของมีค่าจากห้องนอนของตนหายไปด้วย พบร่องรอยการลากตู้ออกจากห้องนอนจากชั้นสองลงไปชั้นล่าง ส่วนในห้องอื่นๆแม่ว่าจะมีการรื้อค้นแต่ก็ไม่ได้นำทรัพย์สินอะไรไป

นายประพันธ์ กล่าวว่า สันนิษฐานว่าเหตุน่าจะเกิดช่วงหัวค่ำของคืนวันศุกร์ เพราะโดยปรกติในหมู่บ้านถ้าหลังจาก 20.00 น.ไปแล้วเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามงวดตรวจตราเป็นอย่างมากสำหรับบุคคลภายนอกที่จะเข้าออก และโจรที่เข้ามาขโมยของจะต้องนำรถมาด้วย เพพราะตู้เซฟที่หายไปมีน้ำหนักไม่ตำกว่า 100 กิโลกรัม และน่าจะมากันมากกว่า 1 คน โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นพวกหัวขโมยที่แอบแฝงเข้ามาเป็นแรงงานก่อสร้าง  เมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ  แต่ก็ไม่ตัดประเด็นเจาะจงมาที่ตัวตนเอง เพราะว่าทรัพย์สินมีค่าในห้องอื่นๆยังอยู่ครบไม่มีอะไรหาย ที่หายไปมีเพียงตู้เซฟในห้องตนเองเท่านั้น   และเป็นการลงมือที่อุกอาจมาก เพราะถึงขั้นเอารถมาบรรทุกของที่ขโมยไป และเหตุเกิดในช่วงเวลาที่คนในหมู่บ้านยังไม่นอน  อย่างไรก็ตามให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฏหมาย ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุและเก็บข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยดูและคิดว่าน่าจะได้ข้อมูล เบาะแส รูปพรรณสัณฐานคนร้ายบ้างแล้ว

สำหรับของมีค่าที่อยู่ในตู้เซฟเท่าที่จำได้ประกอบไปด้วย ปืน 1 กระบอก นาฬิกา 7-8 เรือน มูลค่าเรือนละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท  สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร อัญมณีหลายชิ้น นอกจากนั้นจะเป็นเหรียญเสด็จพ่อ ร.5 เหรียญ ร.9 และพระเครื่องเลี่ยมทอง บางองค์ฝังเพชร 30 -40 องค์  เป็นพระเครื่องจากวัดดังๆ ทั้งนั้น  เป็นรุ่นที่หากยากนักเลงเล่นพระเขาสะสมกัน  ตนได้มาและเก็บไว้หลายปีแล้ว แต่ไม่ได้นำออกมาปล่อย เพราะเป็นพระที่ได้มาจากคนที่เคารพรักนัลถือกันให้มา รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์