ซิวน้องเด็จพี่ ถูกซัดทอดเอี่ยวแก๊งยานรก

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.ท.อภิชาติ เจียวพานิช สวป.สภ.ละแม หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดชุมพรใต้ (ปปส.ชพ.ใต้) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปส.ชุมพร ได้ควบคุมตัว นายเอกราช นพฤทธิ์ อายุ 51 ปี น.ส.สุรินทร์ โอบอ้อม อายุ 55 ปี นายอรุณ จันทร์สว่าง 50 ปี และ น.ส.พัชรี กล่อมเสนาะ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน กระทำการอันเป็นการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกให้แก่ผู้อื่นกระทำความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 6 มัด หรือ 12,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม และรถยนต์มิตรซูบิชิ ปาเจโร่ สีชาว ทะเบียน กค 3027 พังงา มาทำการสอบสวนขยายผล


ด้าน พ.ต.ท.อภิชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ชุด ปปส.ชพ. ใต้ ได้ล่อซื้อยาบ้า 400 เม็ด จาก นางมลฤดี วีระวานิช อายุ 42 ปี และ นายสมพร วีระวานิช อายุ 33 ปี น้องชาย นางมลฤดี โดยนัดส่งของกันที่หน้าบ้านเลขที่ 109 หมู่ 10 ต.แหลมทราย อ.หลังสวน ก่อนจับกุมได้พร้อมของกลาง นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านของ นายสมพร ก็พบยาบ้าอีก 11,600 เม็ด ฝังอยู่ในพื้นดินหลังบ้าน จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผล เบื้องต้น นางมลฤดี รับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าให้ นายนนท์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) จำนวน 10 มัด (20,000 เม็ด) โดยมีการส่งของให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน เหลือเพียงแค่ 1 มัด (2,000 เม็ด) ส่วนที่เหลืออีก 5 มัด ให้การซัดทอดว่าเป็นของ นายเอกราช นพฤทธิ์ น้องชายของ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.คนดัง สังกัดพรรคเพื่อไทย

 โดยอ้างว่า นายเอกราช ได้ว่าจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท ให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งที่ จ.พังงา แต่มาถูกจับเสียก่อน

พ.ต.ท.อภิชาติ กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม นายเอกราช โดยให้ นางมลฤดี โทรศัพท์ไปหา นายเอกราช เพื่อให้มารับยาบ้าเองที่ อ.หลังสวน 

กระทั่ง นายเอกราช ได้เดินทางมาตามที่นัดหมาย ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวมาสอบสวน และยังรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดหลังสวน จับกุมเพื่อนร่วมแก๊งคือ น.ส.สุรินทร์ นายอรุณ และ น.ส.พัชรี ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คนยังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาล 


จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต เจ้าของท้องที่ เพื่อสอบสวนขยายผลจับตัว นายนนท์ ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์