หนุ่มพัทลุงเครียดอกหัก จะเปิดประตูเครื่องบินไลอ้อนแอร์หวังฆ่าตัวตาย

วันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เปิดเผยกับ ข่าวสดออนไลน์ ว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ เอสเอ 8542 ดอนเมือง-หาดใหญ่ ว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 11.45 น. มีผู้โดยสารคนหนึ่งพยายามเปิดประตูฉุกเฉิน ขณะที่เครื่องบินอยู่เหนือน่านฟ้า จ.ชุมพร ที่ความสูงประมาณ 10,000 ฟุต ผู้โดยสาร 160 คนแตกตื่นเกิดความวุ่นวายภายในเครื่อง


โชคดีที่ช่วงนั้น มีตำรวจ 3 นาย ซึ่งผู้โดยสารในเครื่องบินลำดังกล่าวได้ช่วยกันจับตัวไว้ เมื่อเครื่องบินจอดที่สนามบินหาดใหญ่ จึงสั่งให้ด.ต.เสนีย์ พงศ์ประยูร ไปรับตัวจากเครื่องบินส่งมอบให้พ.ต.ต.ธัชชัย ราชวังนุชิต พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวน

พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบชื่อคือนายอำนาจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวอ.ป่าบอน จ.พัทลุง อาชีพเป็นวิศวกร สาเหตุเกิดจากความเครียดจากนอนไม่หลับมา 4-5 คืน เนื่องจากผิดหวังเรื่องความรัก ต้องการฆ่าตัวตาย จึงแจ้งข้อหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ควบคุมอากาศยานประจำอากาศยาน เป็นความปลอดภัยแก่อากาศยานหรือแก่บุคคลหรือทรัพย์สินในอากาศยาน

ด้านกัปตันสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินเปิดเผยว่า เมื่อนักบินนำเครื่องขึ้นบินและลอยตัวอยู่ในอากาศ เครื่องบินจะมีระบบอัตโนมัติแจ้งเตือนตัวเองว่าขณะนี้เครื่องกำลังบินอยู่บนอากาศระบบความปลอดภัยจะทำงานแบบอัตโนมัติ เพื่อรักษาความปลอดภัยภายในห้องโดยสารให้เป็นระบบปิด

"ประตูทุกบานภายในตัวเครื่องจะปิดแน่นสนิท และไม่สามารถเปิดได้ด้วยมือของมุนษย์แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้โดยสารจะเดินเข้ามาใช้มือเปิดประตูฉุกเฉินได้ เว้นแต่จะมีการนำอุปกรณ์หนักเข้ามาทุบทำลายก็อาจทำให้ประตูเสียหายและอาจเปิดออกได้ "

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์