รวบอบต.สาวจ้างวานฆ่าปลัดฯ-อดีตสามี

จากกรณี เมื่อกลางดึกวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ดักซุ่มยิง นายนพรัตน์ ธนศรี อายุ 50 ปี ปลัด อบต.ทางเกวียน จ.ระยอง บริเวณหน้าบ้านพัก หมู่ 1 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ขณะที่ผู้ตายลงจากรถยนต์ส่วนตัว เพื่อไปเปิดประตูรั้ว คนร้ายจึงได้อาศัยจังหวะดังกล่าว ยิงเข้าที่ขมับด้านซ้ายเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นตำรวจพุ่งปมเรื่องส่วนตัว และ เรียก น.ส.กันยา กองสุข อายุ 40 ปี สมาชิก อบต.ทางเกวียน อดีตภรรยาของผู้ตายที่เพิ่งหย่าร้างกันเข้าสอบปากคำ แต่ให้การยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่เคยมีปัญหากับผู้ตายสาเหตุที่หย่า เพราะทำตามมารดาเกี่ยวกับเรื่องมรดก และขณะที่เกิดเหตุก็ยังอยู่ที่อบต.ทางเกวียน และผู้ตายก็เพิ่งเดินทางกลับไป ตำรวจจึงได้ปล่อยตัว และเตรียมล่าตัวมือปืนคาดว่าคงอยู่ในพื้นที่ ตามข่าวที่นำเสนอไป

ล่าสุด เวลา 08.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.อ.จตุวัฒน์ กิ่งบัวหลวง ผกก.สภ.แกลง ระยอง ได้ควบคุมตัว น.ส.กันยา กองสุข อายุ 40 ปี สมาชิก อบต.ทางเกวียน ต้องสงสัยจ้างวานฆ่า นายนพรัตน์ ธนศรี ปลัด อบต.ทางเกวียน ตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง โดยได้นำกำลังไปจับกุมตัวในงานศพญาติในพื้นที่ อ.แกลง พร้อมทั้งนำตัวมาทำการสอบสวนทันที แต่ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน เพราะก่อนหน้านี้สามารถจับกุมตัวนายอัศวิน สร้างบุญทัน อายุ 40 ปี มือปืนที่ลงมือยิงปลัดนพรัตน์


โดยนายอัศวิน ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีพยานหลักฐานจากการใช้โทรศัพท์มือถือ และ พยานแวดล้อม จึงทำให้มั่นใจว่าเป็นคนร้ายตัวจริงอย่างแน่นอน สำหรับ น.ส.กันยา ผู้ต้องหา อดีตก็เคยมีประวัติเกี่ยวกับอดีตสามีสองคนเสียชีวิตก่อนวัยอันควร และที่น่าแปลกทั้งสองรายได้ทำประกันชีวิตไว้ และ น.ส.กันยา เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ รวมไปถึงกรณีของปลัดนพรัตน์ ล่าสุดนี้ น.ส.กันยา ก็ได้ทำประกันไว้ และเป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว

ต่อมาญาติของ น.ส.กันยา ผู้ต้องหาได้เตรียมติดต่อขอประกันตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี และ ยังต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติม จึงทำให้ น.ส.กันยา ถูกคุมขัง ส่วนมือปืนได้ถูกควบคุมตัวไว้ โดยไม่ให้มีการประกันตัวเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์