เป็นไปได้ไง? ศพหนุ่มเบญจเพส ไหลทวนกระแสน้ำ กู้ภัยที่ช่วยเหลือต่างผงะถ้วนหน้า!!

หนุ่มแรงงานต่างด้าววัยเบญจเพสจมน้ำเสียชีวิตที่คลองชลประทาน จ.ประจวบฯ กู้ภัยต่างดำน้ำค้นหาระยะทางยาวกว่า 2 ก.ม. นานกว่า 6 ชม. แต่ไม่พบศพ จึงตัดสินใจค้นหาทวนกระแสน้ำกลับพบร่างผู้เสียชีวิต ด้านกู้ภัยต่างอึ้งกันถ้วนหน้า

วันนี้(19 มิ.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา(18 มิย. 58) หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน

 ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำที่บริเวณคลองชลประทาน (คลองใหญ่)  บ้านเนินกรวด  หมู่ที่ 1 ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดประดาน้ำ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านรอดูอยู่เป็นจำนวนมาก ทราบต่อมาว่าคนจมน้ำเป็นชาย แรงงานชาวพม่า ชื่อนายเมาไท่  อายุ 25 ปี

โดยชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุเห็นว่านายเมาไท่ลงเล่นน้ำคลายร้อนพร้อมกับลูกหลานคนงานด้วยกัน ก่อนจมหายน้ำไป  ซึ่งชุดค้นหาใต้น้ำของกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถานได้ลงดำน้ำตั้งแต่จุดที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเย็น ประมาณ 18.30 น.เศษ แล้วไล่ตามกระแสน้ำเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร นานกว่า 3 ชั่วโมง แล้วก็ยังไม่พบศพ สร้างความสงสัยให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง

ด้าน นายเล็ก  แซ่เฮง  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถาน 

จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนที่เกิดเหตุเป็นกำลังอาสาสมัครชุดค้นหาใต้น้ำจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน  มาช่วยค้นหาด้วย เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืดและดึกมากขึ้นทุกที  ประกอบกับเจออุปสรรคสำคัญเพราะคลองชลประทานเป็นคลองส่งน้ำขนาดใหญ่ กระแสน้ำค่อนข้างแรงจึงอาจพัดพาศพไปไกลแล้วจึงต้องใช้ชุดค้นหาใต้น้ำกระจายกันค้นหาให้ทั่วพื้นที่ โดยได้แบ่งชุดออกเป็น 3 ชุด  ดำค้นหาแบบปูพรมไล่ไปตามกระน้ำ แต่ก็ยังไม่พบเช่นเดิม  เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจดำทวนกระแสน้ำย้อนขึ้นไปจากจุดเกิดหลายร้อยเมตรแม้จะผิดปกติแต่เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องค้นหาเพื่อให้แน่ใจ จนกระทั่งเวลา 23.30 น.จึงพบศพของนายเมาไท่ จมอยู่ใต้น้ำ จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง โดยใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถามนางสุ  เพื่อนแรงงานชาวพม่า  เล่าให้ฟังว่า  นายเมาไท่ บ่นว่ารู้สึกร้อนจึงได้ลงไปเล่นน้ำในคลองใหญ่เพียงคนเดียวก่อน

  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักคนงานมากนัก หลังจากนั้นลูกสาวและสามีของตนเองได้มาเล่นน้ำด้วยโดยสามีของตนนั่งรออยู่บนฝั่ง ผ่านไปสักพักจนมีเสียงลูกสาวร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ  สามีของตนจึงกระโดดลงไปช่วย เมื่อช่วยลูกสาวขึ้นมาบนฝั่งได้แล้วจะลงไปช่วยนายเมาไท่ แต่ก็ไม่พบร่างของนายเมาไท่แล้ว  จึงคิดว่าน่าจะจมลงใต้คลองชลประทาน   จึงได้รีบแจ้งหัวหน้าคนงานชาวไทยให้ช่วยแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ จนพบร่างของนายเมาไท่เสียชีวิตอยู่ใต้น้ำดังกล่าว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพของนายเมาไท่ส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด เพื่อทำการชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ที่มา http://social.tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์