รวบหนุ่มอ้างจบปริญญาโท แฝงตัวฉกทรัพย์ในมหา’ลัย

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 แถลงจับกุมนายรชต ปัญจะพรสุข อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาลักทรัพย์ พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 4 เครื่อง โทรศัพท์ 1 เครื่องและไอแพด 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าดีเอสแมนชั่น ซอย 20 มิถุนา เเขวง/เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.นพศิลป์กล่าวว่า ผู้ต้องหามักจะอ้างว่าเป็นนักศึกษาปริญญาโท แฝงตัวเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มากว่า 10 ครั้ง เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 เข้าไปก่อเหตุที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สิน เป็นกระเป๋าสตางค์ บัตรเครดิตและทรัพย์สินอื่นๆ ท้องที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จว.เชียงใหม่ วันที่ 9 ธันวาคม 2557 เข้าไปก่อเหตุที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ได้ทรัพย์สินและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องราคา 2,000 บาท วันที่ 19 ธันวาคม 2557 เข้าไปก่อเหตุที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทรัพย์สินและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ราคา 20,000 บาท

ต่อมาวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา นายรชตลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเมื่อวันที่ 23 เมษายนเข้าไปลักทรัพย์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อโตชิบา 1 เครื่องมูลค่า 20,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ 1 เครื่อง ราคา 8,000 บาท จากนั้นวันที่ 17 เมษายน เข้าไปก่อเหตุที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ตมูลค่า 20,000 บาท และเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เข้าไปก่อเหตุที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้กระเป๋าสตางค์และทรัพย์สินอื่นๆ และเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนเข้าไปก่อเหตุที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ได้โทรศัพท์ 1 เครื่องและกระเป๋าสตางค์ ได้ทรัพย์สินไปทั้งหมดมูลค่า 10,000 บาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เข้าไปก่อเหตุในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่องราคา 20,000 บาท และไอแพด 1 เครื่อง ราคา 20,000 บาท และเข้าไปก่อเหตุอีกครั้งที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ราคา 20,000 บาท รวมทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายประมาณ 200,000 บาท

พ.ต.อ.นพศิลป์กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุมาแล้วนับ 10 ครั้ง โดยจะเข้าไปก่อเหตุในช่วงที่นักศึกษาเผลอ เช่น อาจไปซื้อของแล้วตั้งคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้ ซึ่งตนจะเอาของที่ขโมยมาไปขายที่พันธุ์ทิพย์ พล่าซ่า จำไม่ได้ว่าเป็นร้านใด เงินที่ได้มาจะนำมาใช้จ่ายเป็นค่าห้องพัก เนื่องจากอาศัยอยู่ห้องพักรายวัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลติดตามจับกุมร้านค้าที่รับซื้อของที่นายรชตขโมยมาขายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์