สอบหนัก5นักศึกษาไทยในปากีฯ ซุกปืนเข้าสนามบิน-บิ๊กตู่สั่งลุย

11 มิ.ย. 58 มีรายงานความคืบหน้า กรณีนักศึกษาไทยในปากีสถาน 5 คนถูกเจ้าหน้าที่ปากีสถานควบคุมตัว หลังพยายามพกอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนขึ้นเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG346 ลาฮอร์-กรุงเทพฯ กลับมายังประเทศไทย ที่สนามบินลาฮอร์ ประเทศปากีสถาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในการควบคุมตัวของหน่วยข่าวกรองปากีสถาน และถูกสอบสวนอย่างหนัก โดยหนึ่งในนั้นอ้างว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่ฝากนำกลับประเทศไทย
 
รายงานระบุว่า ก่อนผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวจะเดินทางขึ้นเครื่อง พนักงานของสายการบินไทยแจ้งว่า พบหนึ่งในกลุ่มผู้โดยสารที่เป็นนักเรียนไทยจำนวน 5 คน แอบซ่อนอาวุธปืนไว้ในกล่องเพื่อนำขึ้นเครื่อง
 
ขณะที่แหล่งข่าวซึ่งเป็นนักศึกษาไทยซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากปากีสถานให้ข้อมูลว่า นักศึกษาไทยทั้ง 5 คน ถูกจับกุมที่สนามบินลาฮอร์ขณะกำลังจะขึ้นเครื่อง โดยพวกเขาสามารถผ่านระบบตรวจอาวุธของสนามบินมาได้
 
รายงานระบุว่าด้วยว่า นายกรัฐมนตรีของไทยได้สั่งการให้กระทรวงต่างประเทศ และหน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศร่วมสืบสวนขยายผล โดยล่าสุดได้สั่งการให้หน่วยข่าวกรองเดินทางไปยังบ้านของนักศึกษาทั้ง 5 คนเพื่อสอบประวัติแล้ว
 
สำหรับนักศึกษาทั้ง 5 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สงขลา 1 คน จ.ปัตตานี 1 คน จ.ฉะเชิงเทรา 1 คน จ.กระบี่ 1 คน และ จ.ตรัง 1 คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์