พิษข้าวหมูแดง หาม นร.-พระ ส่ง รพ.

พิษข้าวหมูแดง หาม นร.-พระ ส่ง รพ.



นักเรียน-พระในราชบุรีท้องเสียอาเจียนกันระนาวกว่าครึ่งร้อย ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างโกลาหล

คาดสาเหตุมาจากมีผู้ใจบุญ

นำข้าวหมูแดงและไอศกรีมมาเลี้ยงพระและเด็กนักเรียนพร้อมทั้งคณะครูที่โรงเรียน พอรุ่งเช้าเด็กเกิดอาการปวดท้องอาเจียน ต้องยืนรอเข้าห้องน้ำของโรงเรียนกันเป็นแถว ผอ.เห็นท่าไม่ดีรีบเรียกรถมูลนิธิฯมารับเด็กส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับตัวเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดบ้านฆ้อง ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม และพระสงฆ์จากวัดบ้านฆ้อง รวมกว่า 50 คน ไว้รักษาตัวเนื่องจากมีอาการปวดท้อง อาเจียน และถ่ายท้องไม่หยุด แพทย์ต้องตรวจรักษาอย่างเร่งด่วน

โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่อาการไม่หนัก

จึงจ่ายยาแล้วให้กลับไปนอนพักที่บ้าน แต่ยังมีเด็กอีก 4 คนที่มีอาการปวดท้องอย่างหนักและถ่ายท้องไม่หยุด ต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อไป



นายสุเทพ บุญประสพ ผอ.โรงเรียนวัดบ้านฆ้อง

เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใจบุญนำข้าวหมูแดงและไอศกรีมมาเลี้ยงพระและเด็กนักเรียนพร้อมทั้งคณะครูที่โรงเรียน แต่ในช่วงเช้าวันนี้ มีเด็กนักเรียนเกิดอาการปวดท้อง อาเจียนและถ่ายท้องไม่หยุด ต้องยืนรอเข้า ห้องน้ำของโรงเรียนเป็นจำนวนมาก

ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเรียกรถมูลนิธิสว่างราชบุรี

มาช่วยนำเด็กส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนเด็กนักเรียนที่ไม่ได้มาโรงเรียนนั้นได้ให้ครูไปตรวจสอบที่บ้านว่ามีอาการเหมือนกันหรือไม่ ถ้ามีก็ให้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลด้วย นอกจากนี้ครูและพระที่วัดก็มีอาการเหมือนกับนักเรียนด้วย

ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่กล้ายืนยันว่า มาจากอะไร

เพราะต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรคมาเก็บตัวอย่างอาหาร ภาชนะ และอุจจาระของผู้ป่วยไปตรวจสอบ โดยเฉพาะสภาพอากาศในช่วงนี้ร้อนมาก จึงอาจจะมีหลายสาเหตุที่ทำให้เด็กนักเรียนท้องเสียได้.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์