รวบแก๊งขโมยไข่ ของกลาง 1,739 ฟอง

รวบแก๊งขโมยไข่ ของกลาง 1,739 ฟอง



หนุ่มสาว พนง.ขายซิมการ์ด 5 คน รวมกลุ่มขโมยไข่ไก่จากฟาร์มไปเร่ขายราคาถูก บางส่วนแบ่งให้ลูกกิน

จนมุมขณะลำเลียงซ่อนในป่าละเมาะ

ของกลางรวม 1,739 ฟอง สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง ตำรวจเรียกเจ้าทรัพย์มารับไข่คืนเพราะกลัวจะเน่าเสีย ใช้วิธีถ่ายรูปไว้ประกอบสำนวนคดีเท่านั้น

พฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยที่นับวันจะแปลกไปทุกที

ทั้งลอบตัดสายไฟ ขโมยมิเตอร์น้ำ ล่าสุดที่ จ.นครราชสีมา มีแก๊งขโมยไข่เกิดขึ้น เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 20 มิถุนายน พ.ต.ต.ชยธร มาทะวงษ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.เฉลิมพระเกียรติ

ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของฟาร์มไก่จักราช

ตั้งอยู่เลขที่ 1543 หมู่ 8 บ้านกูด ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระกียรติ จ.นครราชสีมา ว่า มีกลุ่มคนต้องสงสัยเป็นคนร้ายขโมยไข่ กำลังลำเลียงแผงไข่ไก่ที่ขโมยจากโรงงาน

หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจเข้าไปตรวจสอบ

พบมีคน 6 คนกำลังช่วยกันลำเลียงไข่ไก่จากที่ซ่อนในป่ามาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เมื่อทั้งหมดเห็นตำรวจต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่ถูกตามจับตัวไว้ได้ 4 คน ทราบชื่อคือ นายธนุพล โชติทองหลาง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 8 บ้านกูด ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ

นายวิวัฒน์ เรียนพิศ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 3 ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นายเอกชัย เพ็งพิน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 ซอยดำเนินการเหนือ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. และ น.ส.อรทัย เต่าพาลี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



นอกจากนี้ยังมีอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้

ส่วนของกลางที่พบในที่เกิดเหตุเป็นไข่ไก่อยู่ในแผงทั้งหมด 57 แผง รวม 1,739 ฟอง และรถจักรยานยนต์แบบหญิงอีก 3 คัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายธนุพล สารภาพว่า

คนในกลุ่มมีทั้งหมด 6 คน ก่อเหตุขโมยไข่มาแล้วหลายครั้ง ส่วนมากจะเป็นช่วงกลางคืนและเช้าตรู่ โดยแบ่งหน้าที่ 2 คนเข้าไปขโมยไข่ในฟาร์มที่เรียงไว้ในแผงก่อนนำส่งขาย แล้วนำมาซ่อนไว้ข้างรั้ว จากนั้นอีก 2 คนทำหน้าที่ขนย้ายไปซ่อนไว้ในป่าละเมาะ เมื่อได้ไข่มากพอตามที่ต้องการก็จะขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คัน โดยคนนั่งซ้อนท้ายเป็นคนอุ้มแผงไข่เพื่อนำไปขาย และบางส่วนก็เอาไปกินที่บ้าน

พ.ต.อ.พินิจ พงษ์ภมร ผกก.สภ.อ.เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า

เนื่องจากปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี จึงทำให้มีแก๊งโจรกรรมทรัพย์สินของประชาชนมากขึ้น ส่วนแก๊งโจรกรรมไข่ไก่นี้ จากการสอบสวนทราบว่า ส่วนใหญ่เป็นพนักงานขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง บางคนมีครอบครัวและลูกยังเล็กอยู่

เมื่อตกงานจึงชักชวนกันไปขโมยไข่ตามฟาร์มของบริษัทต่างๆ

โดยมีผู้ต้องหาบางคนเคยทำงานเป็นลูกจ้างของฟาร์มดังกล่าว เมื่อปีนเข้าไปขโมยมาได้ คนร้ายที่เป็นผู้หญิงจะเป็นคนเฝ้าไข่ ก่อนจะรวบรวมทั้งหมดขึ้นรถจักรยานยนต์นำกลับบ้าน ส่วนหนึ่งแบ่งกันเอาไปกิน อีกส่วนนำไปขายที่หมู่บ้านในราคาถูกกว่าท้องตลาดแผงละ 35-40 บาท

โดยคนร้ายกลุ่มนี้ตระเวนทำมาแล้วหลายครั้ง

จนเจ้าของฟาร์มไก่ในเขต อ.จักราช และ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา หลายรายได้รับความเดือดร้อน จนในที่สุดก็ถูกตำรวจ สภ.อ.เฉลิมพระเกียรติ จับกุมได้ ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์และบุกรุกเคหสถานในยามวิกาลส่งตัวดำเนินคดี ส่วนของกลางได้ให้เจ้าของมารับคืนไป เพราะหากเก็บไว้อาจทำให้เสียหาย โดยตำรวจได้ถ่ายภาพไข่ไก่ของกลางไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์