เตรียมออกหมายจับสามเณรเมืองพัทลุงมือมีด

เตรียมออกหมายจับสามเณรเมืองพัทลุงมือมีด



เตรียมออกหมายจับสามเณรมือมีดฆ่าเด็ก 11 ขวบ ตำรวจเผยก่อนก่อเหตุเคยชวนวัยรุ่นแถววัดร่วมมือแต่ถูกปฏิเสธ

จึงตัดสินใจบุกเดี่ยวลงมือเอง

เผยเน้นล่าตัว 2 พื้นที่ สตูล-ยะลา มั่นใจจับตัวได้เร็วๆ นี้

ความคืบหน้าเหตุการณ์ ด.ช.ณัฐวร เต็มดี อายุ 11 ขวบ

นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง ถูกคนร้ายที่บุกชิงทรัพย์ในบ้านที่เปิดเป็นร้านขายของชำ ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 7 ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อค่ำวันที่ 18 มิถุนายน

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า

คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นสามเณรนุ้ย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งบวชอยู่วัดนาท่อม ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง เนื่องจากทิ้งจีวรพระ สายรัดประคต และมีดสปาร์ต้าเปื้อนเลือด ยาว 40 เซนติเมตร ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ต.ท.ชำนาญ คงชู

พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองพัทลุง ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวสามเณรนุ้ยเพื่อนำตัวมาสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปที่พื้นที่ จ.สตูล

ซึ่งแม่ของสามเณรนุ้ยประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางอยู่ที่นั่น

เพราะคาดว่าสามเณรนุ้ยอาจจะไปพบแม่ แต่ยังไม่เจอเบาะแส ส่วนอีกจุดคือพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของสามเณรนุ้ย ที่บ้านเลขที่ 37 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา แต่ก็ยังไม่พบตัวสามเณร

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองพัทลุง

เตรียมออกหมายจับสามเณรนุ้ย โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และจากการชันสูตรพลิกศพ ด.ช.ณัฐวร เต็มดี มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้ เพราะสามเณรนุ้ยคงจะหนีไปไม่ไกล



พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวด้วยว่า

จากการสอบสวนเพิ่มเติมคนในพื้นที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนที่สามเณรนุ้ยจะลงมือปล้นร้านขายของชำและก่อเหตุสะเทือนขวัญชาว จ.พัทลุงนั้น สามเณรนุ้ย ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนร้าย ได้ชักชวนวัยรุ่นละแวกวัดร่วมปล้นร้านขายของชำดังกล่าว แต่ไม่มีใครเห็นด้วย ทำให้สุดท้ายสามเณรนุ้ยตัดสินใจลงมือปฏิบัติการตามลำพัง

หลังสืบทราบว่า นางกิ้มสั้น เต็มดี อายุ 67 ปี

เจ้าของร้านและคนอื่นๆ ไปเที่ยวงานกาชาด ซึ่งจัดที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพัทลุง โดยในบ้านมีเพียง ด.ช.ณัฐวร และน้องชายนอนอยู่เพียง 2 คน และตัดสินใจฆ่า ด.ช.ณัฐวร เพื่อปิดปาก เนื่องจากรู้จักกันและขโมยเงินสดไปประมาณ 5,000 บาท พร้อมรถจักรยานยนต์ในร้าน 1 คันหนีไป

พ.ต.อ.วรดี คารนันท์ ผกก.สภ.อ.เมืองพัทลุง

กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า การที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนลงมือเป็นพระหรือสามเณร เนื่องจากการตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุพบผ้าสบงตกอยู่หน้าห้องน้ำ และเมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปสอบถามวัดใกล้เคียง

ก็ทราบว่าสามเณรนุ้ยหายตัวไป

และรับทราบว่าพฤติกรรมส่วนตัวของสามเณรรูปนี้ชอบเล่นมีด ซึ่งตรงกับมีดที่พบในที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าสามเณรนุ้ยต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหาร ด.ช.ณัฐวร อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า

สามเณรนุ้ยเคยบวชที่วัดเขาชัยสน แต่ถูกเจ้าอาวาสขับไล่ออกจากวัด และมีพื้นฐานมาจากครอบครัวแตกแยก ทำให้มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมส่วนตัว โดยพระในวัดรูปหนึ่งบอกว่า ก่อนก่อเหตุ 1 สัปดาห์ สามเณรนุ้ยเก็บตัวเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่รับกิจนิมนต์ มีเพียงบางครั้งที่กวาดขยะลานวัด แต่เมื่อเสร็จกิจก็จะเข้าเก็บตัวเงียบในกุฏิ กระทั่งไปก่อเหตุดังกล่าว

"เรายังพบว่าสามเณรนุ้ยชอบกินยากันยุง

ซึ่งอาจจะเพราะติดสารเสพติดชนิดสี่คูณร้อยที่วัยรุ่นนิยมกัน โดยมีส่วนผสมของยาแก้ไอ น้ำอัดลม ใบกระท่อมและยากันยุง แต่คาดว่าอาจจะหาสารเสพติดอย่างอื่นไม่ได้ จึงกินเฉพาะยากันยุง และเกิดอาการคลุ้มคลั่ง" ผกก.สภ.อ.เมืองพัทลุง กล่าวและว่า

ผกก.สภ.อ.เมืองพัทลุง กล่าวต่อว่า

สาเหตุการลงมือสังหารครั้งนี้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพที่มีบาดแผลถูกฟันอย่างทารุณโหดร้าย จึงอาจเป็นได้ว่าเกิดจากความโกรธแค้นส่วนตัว ที่ผู้ตายกับสามเณรนุ้ย ซึ่งรู้จักกันมาก่อน อาจมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน หรืออาจเกิดจากความต้องการชิงทรัพย์ ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจพยายามติดต่อทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือของสามเณรนุ้ย แต่พบว่าเครื่องปิดตลอดเวลา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์