กู้ภัยฯชี้แจงดราม่าเซลฟี่หน้าศพ ยันอดีตจนท.ถูกไล่ออกนานแล้ว

 7 มิ.ย.58 หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมอย่างมากในสื่อโซเชียลฯ

ที่มีการแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่กับศพผู้เสียชีวิต ขณะที่กำลังบันทึกประวัติของผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับล้อมวงชี้นิ้วไปที่ผู้เสียชีวิต และมีผู้หญิงคนหนึ่งแต่งกายคล้ายกับชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ร่วมในภาพด้วย

โดยล่าสุดทาง เฟซบุ๊ก 'มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรทุ่งสง'

ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "จากกระแสข่าว ที่มีภาพกู้ภัยถ่ายรูปเซลฟี่กับร่างผู้เสียชีวิต ทางหน่วยกู้ภัยมังกรทุ่งสง ขอชี้แจงดังนี้ บุคคลในภาพ เคยเป็นอาสาสาสมัครกู้ภัยมังกรทุ่งสง จุดที่วัง ต่อมา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมังกรทุ่งสงมีคำสั่ง ให้มังกรทุ่งสง จุดที่วัง หยุดปฏิบัติงาน ตั้งแต่ 16 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป เนื่องจากได้กระทำผิดตามข้อปฏิบัติของหน่วยกู้ภัยมังกรทุ่งสง และได้ทำหนังสือไปทาง ส.ภ.กะปาง เพื่อให้ทางตำรวจเจ้าของพื้นที่รับทราบ แต่ทางมังกร จุดที่วัง ยังดึงดันในการปฏิบัตืหน้าที่ต่อไป ไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งที่ออกมา แจ้งผู้บริหารและประชาชนทั่วไป ที่ติดตามเรื่องนี้เพื่อทราบ"

อย่างไรก็ดี ทาง 'มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรทุ่งสง' ไม่ได้ชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฎ จนถึงวิจารณ์นั้น ก่อนขึ้นก่อนหรือหลังที่มีคำสั่งดังกล่าวออกมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์