สลด!! อาจารย์สอนพิเศษเมืองแพร่ผูกคอตาย ทิ้งจดหมายลาถาม ทำไมทำกับครูอย่างนี้

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. ร.ต.ท.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตในบริเวณบ้านพักครูวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ถ.เหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปตรวจสอบ และชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลแพร่ เดินทางสอบสวนในที่เกิดเหตุ

พบเป็นบ้านสองชั้นอยู่ภายในวิทยาลัยเทคนิคแพร่ เป็นบ้านพักครูผู้สอน พบศพนายชุมพล แก่นเมือง อายุ 61 ปี อยู่ ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ อาจารย์พิเศษแผนกช่างกล วิทยาลัยเทคนิคแพร่ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน สภาพศพพบบริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำจากรอยรัดของเชือก ซึ่งก่อนหน้านั้น เพื่อนครูและภรรยา ได้ช่วยกันนำร่างของนายชุมพล ที่ผูกคออยู่กับบันไดบ้านพักมาปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต

จากการสอบสวนผู้ตาย อดีตเป็นอาจารย์สอนที่วิทยาลัยเทคนิคแพร่หลังเกษียณอายุราชการทำหน้าที่เป็นอาจารย์พิเศษให้กับวิทยาลัยเทคนิคแพร่ โดยเมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ นายชุมพลผู้ตาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพักไปส่งนางอำพันธ์ แก่นเมือง อายุ 64 ปี ภรรยา ไปซื้ออาหารที่ตลาดสดเทศบาลเมืองแพร่ พอถึงตลาดแล้ว นายชุมพลได้บอกนางอำพันธ์ว่าจะไปซื้อสินค้าบริเวณใกล้ๆ กับตลาดและให้รอแล้วจะมารับกลับบ้านพัก

 



จนกระทั่งเวลา 07.30 น. นางอำพันธ์ซื้ออาหารที่ตลาดเสร็จแล้ว แต่ไม่พบว่านายชุมพล สามีจะมารับ จึงได้จ้างรถสามล้อให้มาส่งที่บ้านพักครูในวิทยาลัยเทคนิคแพร่ พอมาถึงหน้าบ้านก็เห็นรถจักรยานยนต์ของนายชุมพล สามีจอดไว้ที่หน้าบ้านพักครู จึงรีบเข้าไปดูภายในบ้านพัก พบนายชุมพลผูกคอตัวเองด้วยเชือกไนล่อนห้อยอยู่บริเวณบันไดขึ้นไปชั้นที่สองของตัวบ้าน จึงได้ไปบอกให้ นายสัญชัย ทิพย์ประเสริฐ อายุ 53 ปี อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคแพร่ แผนกช่างก่อสร้าง ที่พักอยู่ใกล้ๆกัน มาช่วยปลดเชือกและปั๊มหัวใจนายชุมพล แต่พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำศพของนายชุมพลส่งให้กับโรงพยาบาลแพร่ ทำการผ่าชันสูตรเนื่องจากเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ และเกี่ยวข้องกับการประกันและผลประโยชน์จากอาชีพข้าราชการครูเบื้องต้นสาเหตุการฆ่าตัวตายน่ามาจากความเครียดจากการถูกทวงเงินจากเจ้าหนี้รายวันที่โทร.มาทวงทุกเช้า-เย็น วันละไม่ต่ำกว่าละ 2-3 พันบาท โดยนายชุมพล พยายามผูกคอตนเองกับบันไดบ้านพักครั้งแรก เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่เชือกขาดทำให้ศีรษะของนายชุมพลฟาดกับพื้นและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ และเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ได้ออกจากโรงพยาบาลแพร่

จนกระทั่งก่อนเสียชีวิตวันนี้ นายชุมพล ได้เขียนบันทึกลาตายทิ้งไว้ก่อนจะผูกคอตนเองกับบันไดบ้านพักเป็นครั้งที่สอง จนเสียชีวิตว่า "ขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เดือดร้อน ไปถามนาย....... ว่าทำไมทำกับครูอย่างนี้" ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนครูที่ได้หลบหนีไปแล้ว โดยนายชุมพล ผู้ตายได้ค้ำประกันกู้เงินให้ จนเป็นหนี้เงินกู้รายวันจำนวน 5 แสนบาท รวมถึงยังมีหนี้จากการกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและอื่นๆ อีก จนทำให้นายชุมพลเครียดจึงฆ่าตัวตาย เพื่อหนีหนี้สินที่ตนเองต้องหามาชดใช้ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์