รวบ 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาม.รังสิต


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. 58 พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก. ภ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าทีตำรวจตรวจ ชุดสืบสวน สภ. ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี ร่วมแถลงจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุฆ่าผู้อื่น โดยคนร้าย 3 คนขับรถจักรยานยนต์ 3 คัน ประกบรถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนยิงนายอาทิตย์ สายสล้าง นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต เสียชีวิต

 และใช้อาวุธมีดแทงนายสุวิน ประทุมเมศร์ ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 30 พ.ค. 58

 เหตุเกิดบริเวณถนนเอกทักษิณ ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

หลังเกิเหตุผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว โดยชุดสืบร่วมกับสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบตัวผู้ร่วมก่อเหตุ ทั้ง 3 คน คือ นายราเชนทร์ นิทรัพย์หรือฟู อายุ 19 ปีเป็นคนที่ใช้อาวุธมีดแทงนศ. นายพูนศักดิ์ เสาร์แก้ว หรือลุค อายุ 21 ปี เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง และนายวีระ ศรีผ่องหรือเต๋า อายุ 22 ปี เป็นผู้ชี้เป้า ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน


จนกระทั่งเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 5 มิ.ย. 58 ได้จับกุมนายวีระ ศรีผ่องหรือเต๋า อายุ 22 ปี เป็นผู้ชี้เป้าพร้อมด้วยรถของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า scoopy i หมายเลขทะเบียน อฉฬ-924 กทม. ที่บ้านพักย่านสายไหม เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ส่วนรายราเชนทร์ นิทรัพย์ อายุ 19 ปี และนายพูนศักดิ์ เสาร์แก้ว อายุ 21ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

จากการสอบถาม นายวีระ ศรีผ่องหรือเต๋า กล่าวว่าตนและเพื่อนไปเที่ยวกันในสถานบันเทิง ชื่อร้านเดอะบ๊อกซ์ เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มผู้ตายเป็นกลุ่มที่จีบผู้หญิงคนเดียวกันในสถานบันเทิง เมื่อเห็นกลุ่มผู้ตายกลับจึงได้ออกกันมาจากร้านและขับรถตามซึ่งตนเองเป็นคนชี้เป้าหลังก่อเหตุตนและเพื่อนต่างแยกย้ายกันหลบหนี

พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 30 พ.ค. 58 เกิเหตุคนร้ายร่วมกันก่อเหตุฆ่าผู้อื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งดูดาย ชุดสืบสวนได้ประสานงานกันติดตามตัวผู้ก่อเหตุจนกระทั่งทราบตัวคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด และติดตามจับกุมได้ 1 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอีก 2 คนยังคงหลบหนี ขอให้ทั้ง 2 คนที่หลบหนีมามอบตัว และอยากให้ผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 2 พาผู้ต้องหาเข้ามอบตัว โทษหนักจะเป็นเบา พร้อมกับกำชับเรื่องการดื่มสุราทำให้ขาดสติทำสิ่งใดไม่ยั้งคิด และการเปิดปิดของสถานบังเทิงในเวลากลางคืนให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์