หัวหอกไนจีเรียรอดปาฏิหาริย์ แฟนบอลโกรธแค้นลอบดักยิง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (21 มิ.ย.)


เมื่อกลางดึกวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่กรุงลากอส ประเทศไนจีเรีย โอบาเฟมี มาร์ตินส์ ดาวยิงวัย 22 ปี ของสโมสรนิวคาสเซิล และทีมชาติไนจีเรีย พร้อม เรมี โอนิเปเด เพื่อนสนิทนั่งรถเมอร์ซีเดส-เบนซ์ ไปด้วยกันถูกกลุ่มมือปืนไม่ทราบชื่อจำนวน 3 รายดักยิงในลานจอดรถของสถานีบริการน้ำมันย่านอพาร์ตเมนต์ ที่บิดาและมารดา ของ มาร์ตินส์ อาศัยอยู่ โดยกระสุนเจาะทะลุกระจกหน้ารถ 2 นัด และกระจกฝั่งที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับอีก 1 นัด

รายงานระบุว่า มาร์ตินส์ รอดชีวิตจากการถูกลอบสังหารครั้งนี้มาได้

เนื่องจากไม่ถูกกระสุนฝังที่ใดของร่างกายเลย ส่วน โอนิเปเด เพื่อนของ มาร์ตินส์ ถูกกระสุนลูกหลงเข้า 2 นัดที่มือและหัวไหล่ มาร์ตินส์ไม่สามารถขับรถหลบหนีได้ เนื่องจากมีรถคันอื่นจอดขวางอยู่ด้านหลัง จึงต้องวิ่งออกจากรถยนต์เก๋งคู่ใจหลบหนีไป สันนิษฐานเบื้องต้นว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นแฟนบอลที่โกรธแค้นมาร์ตินส์ ที่ปฏิเสธกลับมารับใช้ทีมชาติไนจีเรีย

มาร์ตินส์ กล่าวว่า


ตนไม่รู้ว่ามือปืนกลุ่มนี้มีจุดประสงค์อะไร ตนรู้สึกหวาดกลัวมากตอนที่เห็นปืนในมือพวกเขา แต่พยายามตั้งสติและวิ่งหลบหนีออกมาได้ อย่างไรก็ตาม แม่ของตนก็ยังเกรงว่ามือปืนกลุ่มนี้จะไม่เลิกราง่ายๆ ขณะนี้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยในกรุงลากอส คาดว่าคงไม่คิดจะกลับไปเยือนที่นั่นอีกในเร็วๆนี้ แน่นอน ส่วน โอนิเปเดที่ถูกกระสุนฝังร่าง ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้วหลังจากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงลากอส

รายงานระบุว่า

ต่อมาหัวหอกทีมชาติไนจีเรียเดินทางไปพักผ่อนและคลายความตื่นตระหนกที่ประเทศอิตาลี และได้รับกำลังใจจากแฟนบอลนิวคาสเซิลเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์