ธัมมชโยปัดพันยูเนี่ยนคลองจั่น เปิดปากรับเช็คจริงแต่ไม่รู้ที่มา

 4 มิ.ย. 58 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี คณะพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

 นำโดย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผบ.สำนักคดีการเงินการธนาคาร และคณะสื่อมวลชนราว 50 คน เดินทางมาถึงวัดพระธรรมกายเพื่อเข้าสอบปากคำพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในฐานะพยานคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย ได้ให้รถของทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอขับรถเข้าไปได้ ส่วนสื่อมวลชนไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้าไปในบริเวณวัด โดยให้จอดที่ด้านหน้าบริเวณจุดที่เตรียมไว้ให้ และให้ขึ้นรถของทางวัดที่เตรียมไว้เพื่อนำคณะสื่อมวลชนเข้ามายังจุดที่จัดเตรียมไว้
 
โดยจุดที่สอบปากคำพระธัมมชโย อยู่ที่อาคารภายในโรงเรียนปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ของวัดได้เชิญพนักงานสอบสวนเข้าไปพบพระธัมมชโยทันที ส่วนบริเวณโดยรอบจุดสอบปากคำมีการนำเต็นท์ขนาดใหญ่มาตั้ง พร้อมโต๊ะที่นั่งประมาณ 20 โต๊ะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะสื่อมวลชน และยังมีญาติโยมลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย มาตั้งแถวต้อนรับราว 30 คน และจัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการให้กับสื่อมวลชน แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการสอบสวน โดยนำแผงเหล็กกั้นคณะสื่อมวลชนไว้ห่างจากห้องที่สอบปากคำประมาณ 20 เมตร ขณะที่พระสงฆ์ซึ่งทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้ประกาศแจ้งสื่อมวลชนให้ลงทะเบียนชื่อ เพื่อรับเอกสาร และชี้แจงขั้นตอนของทางวัด พร้อมยืนยันว่าเตรียมภาพและคลิปวีดีโอที่บันทึก รวมถึงข่าวแจกของทางวัด ขณะที่มีการสอบปากคำพระธัมมชโยไว้เพื่อมอบให้กับสื่อมวลชนทุกคน
 
กระทั่งเวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่จากดีเอสไอ ได้ออกมานั่งแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีการสอบสวนเพื่อสืบพยานวัดธรรมกาย

 ซึ่งนายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของวัดพระธรรมกาย แจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ดำเนินการเข้ามาสอบสวนสืบพยานภายในวัดดังกล่าว เนื่องจากได้มีการออกหมายเรียกให้พระธัมมไชโย เข้าพบเพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับคดีเช็คสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น แต่ทางวัดไม่ได้เดินทางไปเข้าพบถึง 2 ครั้ง เนื่องจากทางพระธัมมชโย เกิดอาการอาพาธ ไม่สามารถเดินทางเข้ามาให้ปากคำที่ดีเอสไอได้ ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจึงได้เดินทางเข้ามาเพื่อเข้าสอบสวนสืบพยานตามคดีดังกล่าว และทางพระธัมมชโยปฏิเสธการรับเช็คจากสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น แต่แจ้งว่าได้รับเช็คจากพุทธศาสนิกชนที่ร่วมทำบุญกับทางวัดเป็นจำนวนมาก โดยไม่ทราบว่าเป็นเช็คจากที่ใด และรับเช็คส่งต่อให้กับฝ่ายการเงินของวัดธรรมกายเลย โดยไม่ทราบที่ไปที่มาของเช็คดังกล่าว ส่วนในเรื่องคดีความได้ให้ปากคำไปกับทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อนำถ้อยคำในคำให้การไปประกอบกับสำนวนคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์