โจรส่องเฟสบุ๊คย่องรพ.นครพนม ฉกเงินบริจาคโลงศพร่วม2หมื่น

4 มิ.ย.58  พ.ต.ต.กฤษดา สุพรรณกูล สว.เวร สภ.เมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลนครพนม ว่า มีคนร้ายบุกโจรกรรมงัดแงะลิ้นชักโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่บนตึกอำนวยการ 5 ชั้น ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง 

หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบบนชั้น 4 กลุ่มงานบริหารงานทั่วไปและกลุ่มงานทรัพยากรบุคคล พบนายประกาศ แสงใส นิติกรโรงพยาบาลนครพนม ยืนรอให้การพร้อมนำไปชี้จุดเกิดเหตุบนโต๊ะทำงานของตนเองที่ช่องเก็บเอกสารข้างโต๊ะทำงาน  ซึ่งคนร้ายรื้อค้นกระจุยกระจาย และโต๊ะทำงานลูกน้องมีกระเป๋าสะพายสีเขียวขี้ม้า 1 ใบ ภายในบรรจุคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 3 ตัว นอกจากนี้ ยังพบว่า บนโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงกันอีก 5 จุด มีการรื้อค้นกระจัดกระจายเช่นกัน 

เบื้องต้น คนร้ายได้เงินสดจากช่องเก็บเงินโต๊ะผู้เสียหายไปจำนวน 18,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่มีผู้มีจิตศรัทธามาบริจาคซื้อโรงศพให้ผู้ยากไร้ แต่ยังไม่ได้นำฝากธนาคาร ขณะเดียวกันเงินสดของ น.ส.ทิพวรรรณ สุพันธ์โมลี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเจ้าหน้าที่ใส่ในกล่องพลาสติกใสหายไปอีก 700 บาท รวมเป็นเงินที่หายไปประมาณ 18,700 บาท

นายประสิทธิ์ ใจกล้า หน.กลุ่มงานบริหารบุคคลทั่วไป กล่าวว่า คนร้ายอาจมาคนเดียวในเวลาช่วง 02.00 - 03.00 น.ขณะฝนตกหนัก คาดว่า อาจขึ้นลิฟท์แล้วเดินอ้อมระเบียง เปิดกระจกบานเลื่อนที่ไม่ได้ล็อคไว้ ก่อนใช้คีมงัดรื้อค้นเอาทรัพย์สิน โดยลืมทิ้งกระเป๋าสีเขียวใบใหม่ที่คนร้ายเตรียมมา ไว้บนโต๊ะทำงานริมผนัง ก่อนนั่งเปิดพัดลมทิ้งไว้ข้างโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง ขณะที่ รปภ.เดินส่องไฟฉาย คนร้ายอาจพบเห็น จึงรีบไหวตัวหลบหนีทางระเบียง

พ.ต.ต.กฤษดา กล่าวว่า คนร้ายน่าจะเตรียมการมาอย่างดี คาดว่าอาจติดตามความเคลื่อนไหวของนายประกาศ ทางโลกโซเชียลมีเดีย หลังได้รับเงินบริจาคแล้วมักจะโพสต์ภาพ และยอดเงินบริจาคซื้อโลงศพลงในเพซบุ๊กเป็นประจำ ซึ่งได้นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาร่องรอยและรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย พร้อมประสานชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าลิฟท์ทุกชั้น  เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์