FBIเผยยูฟันฯสำแดงเท็จโอนเงินเข้าสหรัฐ66ล้านบ. กระชากหน้ากากอาทิตย์ตัวการสำคัญ

"FBI"เผย"ยูฟันฯ"สำแดงเท็จโอนเงินเข้าสหรัฐ66ล้านบ. กระชากหน้ากาก"อาทิตย์"ตัวการสำคัญ

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และ นายเฟาซี คาล อิสมาอิล อัครทูตที่ปรึกษามาเลเซียประจำประเทศไทย ผู้ช่วยทูตตำรวจมาเลเซียประจำประเทศไทย เปิดเผยความร่วมมือกับมาเลเซีย ว่า เตรียมเชิญคณะทำงานคดียูฟันของไทย เข้าร่วมประชุมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประเทศมาเลเซีย ในการทำคณะกรรมการคู่ขนานกับประเทศไทย

นอกจากนี้ FBI ได้รายงานมาที่ไทย หลังพบการโอนเงินจากบริษัท ยูฟันสโตร์ จำกัด ไป ยังสหรัฐอเมริกา กว่า 5 ครั้ง

จำนวนเงินกว่า 2 ล้าน 2 แสนเหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 66 ล้านบาท โดยสำแดงเท็จเป็นเงินเดือน หรือค่าซื้อสินค้า  และมีการโอนเงินจากแคลิฟอเนียร์ไปที่ประเทศกินีอีกกว่า 31,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหาคดียูฟันยังได้ลี้ภัยไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาด้วย ซึ่ง FBI พร้อมตกลงจะทำคดียูฟันร่วมกับไทย มาเลเซีย และจีนด้วย

พล.ต.ท.สุวิระ ยังเปิดรายชื่อผู้ต้องหาคนที่ 38 คือ นาย นีโอ ออง ที่อ้างว่าเป็น ดาโต๊ะ อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย

 มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกันหลอกหลวงประชาชนให้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท ยูฟันฯ อีกด้วย ส่วนประวัติของ นายอาทิตย์ ปานแก้ว ชื่อเดิมคือ นาย ออย ชู ฮวด เป็นชาวมาเลเซียและเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 เดือนพฤษภาคม 2554 และได้รู้จักพ.ท.อธิวัตณ์ สุ่นป่าน ผู้ต้องหาอีกราย ก่อนร่วมกันเปิดธุรกิจยูฟัน ซึ่งพบว่านายอาทิตย์ ทำบัตรประชาชนปลอม 5 ครั้ง และจากการตรวจสอบพบเส้นทางการเดินเงินของนายอาทิตย์ที่มีการโอนไปยังปาร์ดังเบซาร์ มาเลเซีย กว่า 2 พันล้านบาท ทำให้เชื่อได้ว่านายอาทิตย์เป็นผู้ดำเนินการโอนเงินของธุรกิจยูฟันทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์