เหยื่อม็อบสนามหลวงเข้าให้ปากคำตำรวจสน.ชนะสงคราม

พลทหาร เหยื่อม็อบสนามหลวงเข้าให้ปากคำตำรวจ สน.ชนะสงคราม


เวลา 09.30 น. ที่สน.ชนะสงคราม ร.ท.อริย วิมุติสุนทร นายทหารพระธรรมนูญ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ได้นำตัว พลทหารเอกรัตน์ ยอดเสนีย์ อายุ 22 ปี พลปืนเล็ก กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าพบ พ.ต.ต.สืบพงศ์ กรุณา พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ ในข้อหาปล้นทรัพย์ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่


พลทหารเอกรัตน์ ยอดเสนีย์




จากการสอบปากคำ พลทหารเอกรัตน์ ให้การว่า


เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างที่มีการปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาว่าให้ทำการบันทึกภาพบริเวณเวทีปราศรัยเพื่อนำไปพิจารณาวางแผนรักษาความปลอดภัยภายในท้องสนามหลวง

พลทหารเอกรัตน์ ให้การต่อว่า ระหว่างที่กำลังตระเวณถ่ายภาพตามจุดต่างๆ

จนกระทั่งมาถึงด้านหลังเวทีก็สังเกตเห็นกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นชายวัยรุ่นประมาณ 20 คน เดินเข้ามาตามประกบดูอยู่ห่างๆ ก่อนจะกรูกันเข้ามารุมแย่งกล้องดิจิตอล ยี่ห้อแคนนอนไปจากมือ จึงพยายามขัดขืนแล้ววิ่งหลบหนีแต่หนีไม่พ้น ทำให้ถูกแย่งกล้องไปได้ จากนั้นกลุ่มชายดังกล่าวได้เข้ามารุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกไปทั่วตัว ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาระงับเหตุ และพาตนออกมาจากบริเวณดังกล่าว ก่อนจะพาเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.สรรชัย เพียรมงคล พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ชนะสงคราม ไว้

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต





ด้าน พ.ต.ต.สืบพงศ์ กล่าวว่า ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เบื้องต้นไว้แล้ว


และในวันนี้ได้มาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยหากผู้เสียหายยืนยันว่าจำรูปพรรณของคนร้ายได้ ก็จะนำตัวไปสเก็ตช์ภาพที่กองทะเบียนประวัติอาชญากรเพื่อประกอบสำนวน จากนั้นจะสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์