สุดแรงยื้อ! คนงานพลัดตกเครื่องโม่น้ำแข็งทั้งตัว กู้ภัย-แพทย์ช่วยไม่ไหวดับสยอง

สุดแรงยื้อ! คนงานพลัดตกเครื่องโม่น้ำแข็งทั้งตัว กู้ภัย-แพทย์ช่วยไม่ไหวดับสยอง

เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ได้รับแจ้งเหตุมีคนตกลงไปในเครื่องโม่น้ำแข็ง ภายในบริษัท 95 โรงน้ำแข็งเกษม จำกัด ตั้งอยู่ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้แจ้งให้ ร.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ ลิขิตโยธิน ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ในที่เกิดเหตุก็พบว่า มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายพิว อายุ 19 ปี ตกลงไปอยู่ในเครื่องโม่น้ำแข็ง ที่มีความสูงจากระดับพื้นด้านล่าง เกือบ 10 เมตร

ส่วนตัวเครื่องเป็นสแตนเลสอย่างหนา มีความยาวประมาณ 1.20 เมตร สูง 1 เมตร

ราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 500,000 บาท โดยสภาพตั้งแต่ศีรษะ จนถึงลำตัว ยังอยู่ในส่วนบนของเครื่องโม่น้ำแข็ง ขณะที่น่องข้างขวาจนถึงปลายเท้านั้น ลงไปอยู่ที่ส่วนล่างของเครื่องโม่ ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำหรับปั่นน้ำแข็งให้ละเอียด ส่วนขาซ้ายอยู่ในลักษณะพับขึ้นมา ซึ่งนายพิวได้ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดและขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา

 
 ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครพยายามที่จะให้การช่วยเหลือแต่ไม่สามารถนำร่างคนเจ็บออกมาได้


จึงได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กรุงเทพมหานคร ให้นำเครื่องตัดถ่างขนาดใหญ่เข้าช่วย ขณะที่ทางทีมแพทย์ โดยการนำของนายแพทย์สุธี คงเกียรติไพบูลย์ แพทย์จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ให้น้ำเกลือนับสิบขวด และตรวจชีพจรของผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็พบว่าการเต้นเริ่มอ่อนลงเรื่อยๆ เนื่องจากเสียเลือดอย่างมาก

โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการช่วยเหลือแรงงานเมียนมารายนี้สุดท้ายยังต้องขอความช่วยเหลือจากบริษัทซีวิคฟู้ดส์อินดัสทรีส์ จำกัด


นำรถโฟล์คลิฟท์ 2 คัน มายกประคองนำเครื่องโม่น้ำแข็งลงมาด้านล่างแล้วจึงทำการตัดถ่างออก ซึ่งระยะเวลาในการช่วยเหลือ เป็นไปอย่างยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงจะสามารถนำร่างนายพิวออกมาได้ แต่ก็ไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตไว้ได้ เนื่องจากนายพิว เสียเลือดมาก จนทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยเมื่อนำร่างออกมาได้ ก็พบว่าที่ขาข้างขวาตั้งแต่หัวเข่าลงไปนั้นถูกเครื่องโม่น้ำแข็งบดจนแตกเป็นแผลฉกรรจ์เกือบขาดออกจากกัน
 
 จากการสอบถามคนงานด้วยกันเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ นายพิว เพิ่งจะมาทำงานได้เพียงแค่ 15 วันเท่านั้น

ได้ทำงานอยู่ตรงหน้าเครื่องโม่น้ำแข็งเพียงคนเดียว ส่วนคนงานคนอื่นๆ ก็ทำอยู่ใกล้ๆ กัน พอสักพักก็ได้ยินเสียงนายพิวร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อวิ่งไปดูก็เห็นร่างของนายพิวตกลงไปติดอยู่ในเครื่องโม่น้ำแข็งแล้ว จึงรีบหยุดเครื่อง และแจ้งให้เจ้าของโรงงานทราบ ส่วนสาเหตุก็คาดว่า นายพิวน่าจะเผลอใช้เท้าดันน้ำแข็งลงไปแล้วตัวเองเกิดลื่น จึงทำให้ตกลงไป ก็เป็นไปได้
 
 ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์