ประกบ 2 พยานปากเอก คลี่คดีฆ่าพระนักพัฒนา

"ประกบพยานปากเอก คดีฆ่าพระนักพัฒนา"



รักษาการ ผบก.ป.สั่งคุ้ยหาหลักฐานเพิ่ม คลี่ปมคดีมรณภาพพระนักพัฒนา

ตามหาพระลูกวัดพยานปากเอก 2 รูป

พร้อมผลชันสูตรศพจากนิติเวช แฉก่อนพบศพมี 2 ชายฉกรรจ์กับพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งทะเลาะลั่น

ความคืบหน้ากรณีนางถวิล เทียมผล อายุ 54 ปี

ชาว จ.เพชรบูรณ์ พร้อมชาวบ้านจาก อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ร้องทุกข์ต่อตำรวจกองปราบปรามให้ช่วยสอบสวนสาเหตุมรณภาพอย่างมีเงื่อนงำของพระครูนิวาสสันติธรรม อายุ 46 ปี อดีตเจ้าคณะตำบลโคกหม้อ และอดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์สุทธาวาส หมู่ 8 ต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน

พ.ต.อ.พงศพัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พิษณุ ม่วงแพรศรี รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผกก.4 บก.ป. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมประสานขอข้อมูลจากสำนวนการสอบสวนที่ สภ.อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ดำเนินการไว้

โดยเฉพาะการสอบปากคำพยานบุคคล

ซึ่งผู้ร้องทุกข์ได้ให้ข้อมูลว่า มีพระลูกวัด 2 รูปเป็นพยานปากสำคัญ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้ขอย้ายไปจำวัดที่อื่น โดยอ้างว่ากลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย เชื่อว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นอะไรบางอย่าง



นอกจากนี้ ยังได้สอบปากคำแพทย์จากสถาบันนิติเวช

ที่เคยชันสูตรศพพระครูนิวาส เนื่องจากตามคำให้การของผู้ร้องทุกข์ระบุว่า มีพระลูกวัดและชาวบ้านหลายคนเห็นว่าตามร่างกายของพระรายนี้ มีร่องรอยการถูกทำร้ายหลายแห่ง แต่รายงานผลการชันสูตรพลิกศพกลับไม่มีข้อมูลเหล่านี้

ขณะเดียวกัน ยังให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ต่อความขัดแย้งกับพระรูปหนึ่งที่เคยยืมเงินจากวัดโพธิ์สุทธาวาสไปใช้ ซึ่งพระครูนิวาสเคยบ่นให้พระลูกวัดและชาวบ้านฟัง รวมทั้งให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนที่พบศพเป็นครั้งแรกว่า สภาพศพและสภาพที่เกิดเหตุเป็นอย่างไร

มีรายงานว่า ช่วงเวลาก่อนพบศพมีพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง

เดินทางมาคุยกับพระครูนิวาสพร้อมชายฉกรรจ์ 2 คน ตั้งแต่ช่วงบ่าย กระทั่งเวลา 18.30 น.วันเกิดเหตุ มีพยานเห็นว่าพระรูปดังกล่าวยังไม่กลับออกไป ประกอบกับช่วงเวลาใกล้เคียงกันก็ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน แต่ถึงขณะนี้ก็ไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัดว่าพระรูปดังกล่าวออกไปจากวัดเมื่อใด ก่อนจะมาปรากฏตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาลชุมแสง เพื่อรับศพพระครูนิวาสไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์สุทธาวาส



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์