รวบแก๊งค้าอาวุธ-กลืนยาบ้าดับ

"แก๊งค้าอาวุธกลืนยาบ้าดับ"



เมื่อเวลา 00.25 น. วันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.ท.ชรัตน์ อ่วมเจริญ พงส.(สบ.2) สภ.อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

รับแจ้งจากโรงพยาบาลป่าโมกว่า นายสมนึก คงสุขี อายุ 33 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 11/2 หมู่ 2 ต.บางหลวงโตนด อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกส่งมารักษาตัวเสียชีวิต เนื่องจากหัวใจล้มเหลว ตรวจสอบพบสารแอมเฟตามีนในร่างกายเกินขนาด จึงได้แจ้งนายสุนทร คงสุขี อายุ 60 ปี พ่อของนายสมนึกมารับศพไปบำเพ็ญกุศล

พ.ต.อ.อดุลย์ รัตนภิรมณ์ ผกก.สภ.อ.ป่าโมก

เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผชบ.ภ.1 รับแจ้งว่ามีการลักลอบซื้อขายอาวุธปืนสงครามและยาบ้าที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จึงสั่งการให้พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง

วางแผนจับกุม โดยชุดสืบสวน สภ.อ.ป่าโมก

ทำการล่อซื้อ โดยพบนายสนธยา ลือทรัพย์ อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านและเป็นหัวหน้าแก๊งที่หลบหนีนั่งเสพยาบ้าอยู่กับนายจำนงค์ มะลิวัลย์ อายุ 35 ปี นายเพชร รัตนะวราหะ อายุ 25 ปี และนายสมนึกผู้ตาย เมื่อผู้ต้องหาพบเจ้าหน้าที่พยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่า จึงใช้เวลาร่วม 3 ช.ม. ในการปิดล้อมจับกุม



โดยจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก

กระสุนปืน 69 นัด แม็กกาซีน 3 อัน ลำกล้องปืนเอ็ม-16 และกระสุนปืนเอ็ม-16 จำนวน 49 นัด และยาบ้า 5 เม็ด เงินสด 1,600 บาท และขณะหลบหนี นายสมนึกได้กลืนยาบ้าเข้าไปจำนวนหนึ่งเพื่อทำลายหลักฐาน ขณะถูกคุมขังเกิดอาการช็อกจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า

เดินทางไปซื้อยาบ้ามาจากนายสนธยาเพื่อนำไปจำหน่ายและเสพเอง โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการซื้อขายอาวุธปืน แต่รู้จุดที่นายสนธยาซุกซ่อนอาวุธปืน จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ครอบครองอาวุธปืน

ส่วนนายสนธยาได้ออกหมายจับแล้ว

ส่วนกรณีนายสมนึกขณะที่ถูกจับกุมมีอาการสั่น อ่อนแรง เดินไม่ได้ กระหายน้ำตลอดเวลา ซึ่งผิดปกติ เมื่อสอบถามทราบว่ากลืนยาบ้าเข้าไปไม่ทราบจำนวน และเพื่อนผู้ต้องหายืนยันจึงนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสุนทร คงสุขี พ่อนายสมนึก กล่าวว่า

คงต้องสอบถามโรงพยาบาลให้แน่ชัดถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย หากตายเพราะยาบ้าก็ถือว่าชดใช้เวรกรรมแล้ว คงไม่ติดใจ แต่หากตายด้วยสาเหตุอื่นคงไม่ยอม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์