ซ้อมมือก่อนยิงเสี่ยอุปกรณ์แพทย์ สุดยื้อผู้จัดการถูกลูกหลงดับแล้ว

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นายประสิทธิ์ ต่อมณี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิง นายวรพงศ์ โอภาสเจริญกิจ อายุ 51 ปี เจ้าของบริษัท เซอร์ไคล์ฟ จำกัด เลขที่ 125/8 ซอยหมู่บ้านตรีจุฬา 1 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ จนเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางทิติยา โอภาสเจริญกิจ อายุ 53 ปี ภรรยาของนายวรพงศ์ และนายนคร เครือสุนทรวานิช อายุ 36 ปี ผู้จัดการร้านดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ ว่า ภายหลังเกิดเหตุ ด.ต.สมชาย ด้วงมูล ผบ.หมู่ สน.หลักสอง ได้ควบคุมตัวนายประสิทธิ์ ไว้ได้ขณะกำลังจะหลบหนีจากบริษัทดังกล่าว

จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ ให้การอ้างว่า เคยซื้อเครื่องช่วยหายใจจากร้านดังกล่าว เพื่อใช้รักษาอาการป่วยของแม่ แต่หลังจากนำไปใช้แล้วเครื่องเกิดมีปัญหา เมื่อนำมาซ่อมที่ร้าน ก็ยังใช้การไม่ได้เหมือนเดิม จึงมาขอเปลี่ยนเครื่อง แต่ทางบริษัทแจ้งว่าต้องนำเครื่องเก่ามาเคลมในราคา 15,000 บาท และเพิ่มเงิน 35,000 บาท ไม่ยินยอม และโกรธมากที่บริษัทของผู้เสียชีวิตไม่รับผิดชอบ จึงเกิดบันดาลโทสะคว้าปืนบุกเข้าไปยิงใส่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บดังกล่าว นั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ต่อมาทาง พ.ต.อ.ชำนาญ เอกพิทักษ์พง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.หลักสอง พ.ต.ต.กฤษณะ ทองบ้านบ่อ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.หลักสอง ได้คุมตัวนายประสิทธิ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายประสิทธิ์ ระบุว่าในช่วงเช้าวันเกิดเหตุได้ไปซ้อมยิงปืนที่สนามยิงปืน กรมการรักษาดินแดน ย่านคลองหลอด มาด้วย ก่อนจะตัดสินใจพกอาวุธปืนไปโดยที่ทางบ้านไม่ทราบเรื่อง และต้องฝากขอโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป และอยากฝากถึงน้องชาย ให้ช่วยดูแลแม่ด้วย

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายประสิทธิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ โดยจุดแรก เป็นบริเวณที่จอดรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เทียร่า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน สณ 5437 กทม.ก่อนที่จะถอยรถชนกับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ อี 200 สีดำ ทะเบียน 4 กจ 4688 กทม.ของผู้เสียชีวิต ส่วนจุดที่ 2 คือบริเวณที่เดินเข้าไปภายในบริษัทที่เกิดเหตุ แต่พนักงานพยายามปิดประตู จึงใช้ปืนยิงใส่จนกระจกประตูแตกเสียหาย จุดที่ 3 คือบริเวณที่เดินขึ้นไปชั้น 2 ของบริษัท และพบตัวผู้เสียชีวิต แล้วใช้ปืนยิงใส่เข้าที่หน้าท้องจนผู้เสียชีวิตล้มลง ก่อนจะยิงซ้ำอีกครั้งที่ขมับขวา แล้วจึงลงมาที่ชั้นล่าง ใช้อาวุธปืนกราดยิงไปที่โต๊ะและเก้าอี้พนักงานในบริษัท เพื่อเปิดทางหลบหนี จนมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังจากนั้นจึงถูกตำรวจสายตรวจ สน.หลักสอง จับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายประสิทธิ์ ได้ยกมือไหว้ขออโหสิกรรมกับญาติผู้เสียชีวิตและบรรดาพนักงานของบริษัท แต่กลุ่มพนักงานไม่รับคำขอโทษ พร้อมตะโกนด่าทอด้วยความโกรธแค้น นอกจากนี้ยังพยายามจะเข้าทำร้ายอยู่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องคอยห้ามปราม กระทั่งมาถึงจุดสุดท้ายที่หน้าบริษัท ทางพนักงานต่างกรูกันเข้าไปรุมประชาทัณฑ์นายประสิทธิ์ จนเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยกเลิกการทำแผนจุดดังกล่าว แล้วรีบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกลับ สน.หลักสอง ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าทอตลอดเวลา รวมระยะเวลาในการทำแผนครั้งนี้ประมาณ 20 นาที

ด้าน พ.ต.อ.ชำนาญ  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า นายนคร ผู้จัดการบริษัท ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งถูกยิงที่ท้องทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้วที่ รพ.เกษมราษฎร์บางแค ส่วนนางทิติยา อาการปลอดภัยแล้ว หลังจากนี้จะมีการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญา ธนบุรี ผลัดฟ้องฝากขัง ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ส่วนข้อกล่าวหาในขณะนี้ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พยายามฆ่าผู้อื่น 3.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ยิงปืนในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และ 5.ทำให้เสียทรัพย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์