จับแล้ว!!อดีตนศ.มหาวิทยาลัยดัง พ่นสเปรย์ป้ายศาลอาญา สารภาพแค้นใจคดีรุ่นพี่ถูกยิงตายไม่คืบ

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยความคืบหน้า คดีฉีดพ่นสัญลักษณ์ ป้ายศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลา 00.40น. ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน เดินมาบริเวณป้ายศาลอาญา และใช้สเปรย์ ฉีดที่ป้ายศาลอาญา ก่อนเดินออกไป ซึ่งตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน จับกุมนายณัฐพล เข็มเงิน อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษา คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรัชดาภิเษก ผู้ต้องหาก่อเหตุ พ่นสีสเปรย์ คล้ายสัญลักษณ์อนาธิปไตย ที่บริเวณป้ายหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่กองถ่ายละครชื่อดัง ย่านจังหวัดนนทบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างเกิดเหตุได้

พ.ต.อ.ภาณุเดช  กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์บนป้ายศาลอาญาจำนวน 2 จุดจริง เนื่องจากต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับรุ่นพี่ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านย่านบางเขน เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตำรวจสามารถจับกุมสิบตรีวัชรพงศ์ ชูรัตน์ ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงเกิดความคับแค้นใจ และต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม จึงฉีดพ่นสัญลักษณ์อนาธิปไตย เพราะเห็นว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และยอมรับว่าสิ่งที่ทำมีความผิด แต่ต้องการระบายและเรียกร้องความถูกต้องเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนมีการจับกุม นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ในส่วนคดีฐานละเมิดอำนาจศาล หากตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ทางศาลอาญาจะมีการไต่สวนว่าเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ ส่วนสัญลักษณ์ ดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าต้องการแสดงออกถึงสิ่งใด เพราะยังไม่รู้วัตถุประสงค์ ต้องได้ตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเสียก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์