“ลาล่า โปงลางสะออน” เข้าพบ ตร.ยันไม่เอี่ยวโกงแชร์ลูกโซ่ยูฟัน (มีคลิป)

“ลาล่า โปงลางสะออน” ดารานักร้องชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน ปคบ.

ชี้แจงยืนยันขึ้นเวทีชักชวนสมัครแชร์ลูกโซ่ยูฟัน แค่ไปสมัครเป็นสมาชิก แล้วทีมงานยูฟันเชิญให้พูดบอกเล่าประสบการณ์เป็นสีสันเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต วอนลบคลิปดังกล่าว เพราะทำให้ครอบครัวเสียหาย ขณะที่ตำรวจไม่ฟันธงดำเนินคดีหรือไม่ รอรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง
       
มื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (23 พ.ค.) ที่ ปคบ. นางสาวขวัญนภา เรืองศรี หรือ “ลาล่า โปงลางสะออน” ดารานักร้องชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. เพื่อชี้แจงกรณีขึ้นเวทีปราศรัยชักชวนสมัครยูฟันที่ปรากฏเป็นคลิปบนโลกออนไลน์
       
นางสาวขวัญนภา กล่าวว่า วันนี้ตนขออนุญาตมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มาก ในชีวิตตนไม่เคยเจอนักข่าวเยอะขนาดนี้มาก่อน ตนยอมรับว่าได้สมัครสมาชิกจริง เพราะตนได้เห็นเอกสารหลายๆ อย่างที่บริษัท ยูฟัน แอบอ้างว่าเป็นเอกสารของทางราชการ ประกอบกับอ้างว่า บริษัท ยูฟัน เปิดมาหลายปีแล้ว แม่ตนก็ได้เริ่มต้นสมัครสมาชิกเป็นเงินจำนวน 35,000 บาท ตั้งแต่เดือน ก.ค. 3 เดือน ผ่านไปแม่ตนก็ได้ผลกำไรเป็นเงิน 50,000 บาท ตนเห็นว่ามันได้จริงๆ เลยตัดสินใจสมัคร ซึ่งวันที่ปรากฏในคลิปนั้น ตนก็ได้เข้าไปฟังบรรยายและสมัครสมาชิกโดยยังไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย ทางทีมงานของยูฟันได้เชิญขึ้นไปพูดบอกเล่าประสบการณ์ ว่า ทำไมถึงตัดสินใจมาทำ ตนก็เลยขึ้นไปพูดเพื่อเป็นสีสันไม่ได้คิดอะไร และไม่คิดว่าจะมีการนำคลิปมาเผยแพร่
       
นางสาวขวัญนภา กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนได้ลงสมัครสมาชิกเป็นเงิน 175,000 บาท เมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนๆ ของตนก็เข้ามาพูดคุยว่าทำธุรกิจอย่างไร จากนั้นเพื่อนตนจึงสมัครเพิ่มต่อจากตนอีก 6 คน แล้วก็ไม่ได้มีการหาลูกข่ายเพิ่ม เพราะตนเข้าใจว่าอยู่เฉยๆ ก็จะได้กำไร ไม่คิดว่าจำเป็นต้องหาลูกข่ายเพิ่ม พอเริ่มปรากฏเป็นข่าวว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ เป็นคดีความ มีการกระทำความผิด ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก เพราะตนไม่อยากเป็นข่าว ผลกำไรก็ยังไม่เคยได้ ซึ่งทางบริษัทให้เหตุผลว่าเป็นเพราะหุ้นยังไม่ขึ้น ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาว่าตนเป็นเหมือนผู้ร่วมกระทำความผิด ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะตนไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นเรื่องผิด อีกทั้งไม่ได้คิดว่าจะมีผู้ถ่ายคลิปเอามาลง ทำให้สังคมตราหน้าว่าตนเป็นคนผิด
       
“ลาล่าอยากขอให้คนที่ถ่ายรูปถ่ายคลิปไปโพสต์ลบออกซะ เพราะลาล่าเสียหาย และลาล่าไม่ได้อนุญาตให้ถ่ายคลิปออกไปเผยแพร่แบบนั้น ถ้าไม่ลบลาล่าก็อยากจะขอแจ้งความดำเนินคดี เพราะเรื่องนี้ทำให้ลาล่ากับครอบครัวเสียหายมาก” นางสาวขวัญนภา กล่าวทั้งน้ำตา
       
ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากบอกอะไรกับประชาชนหรือไม่ นางสาวขวัญนภา กล่าวว่า ตนขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ขอให้ดูตนเป็นตัวอย่าง ตนผิดที่หลงเชื่ออะไรง่ายเกินไป ทำอะไรไม่คิดให้รอบคอบ ไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ขอให้ตนเป็นคนสุดท้ายที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ อีกเรื่องที่อยากชี้แจง คือ กรณีที่มีบรรดาผู้ประกาศ และทีมงานของช่อง 8 ทำท่ายูโทเค่นแล้วถ่ายรูปนั้น มีคนให้ทำ ไม่มีใครทราบว่าเป็นท่าสัญลักษณ์ของยูโทเค่น ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนบอกให้ทำแล้วถ่ายรูปนำภาพไปลง
       
       พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าคุณลาล่าเป็นผู้เข้ามาให้ถ้อยคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น ยังไม่ได้มีการสรุปว่าจะแจ้งข้อหาอะไรหรือไม่ ต้องสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะสรุปว่าคุณลาล่าเป็นผู้เสียหาย พยาน หรือผู้ต้องหา นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการประสานบุคคลมีชื่อเสียงท่านอื่นๆ มาให้ถ้อยคำกับทางเจ้าหน้าที่ ทั้ง คุณอู๊ด เป็นต่อ, คุณแมน ศุภกิจ, คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แต่หากใครไม่มาก็จะออกหมายเรียกทันที ขอยืนยันว่า ต่อให้เป็นผู้มีชื่อเสียงถ้าพบว่ากระทำความผิดเราก็จะไม่มีขอยกเว้นใดๆ
       
       ทุกคนมาตรฐานเดียวกันหมด และต้องขอบคุณประชาชนที่พากันแจ้งเบาะแสเข้ามาถือว่ามีส่วนช่วยงานเจ้าหน้าที่อย่างมาก 


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์

Youtube : TNN 24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์