รปภ คนนี้ไงที่ไปบุกคอนโด (ทำไมนายคนนี้ถึงหลุดเข้าไปทำงานในบริษัทของคุณได้ครับ)

จากกระทู้ฮอตตอนนี้ในเรื่อง


 เสียชื่อคอนโดหรู พี่สาวผมถูก รปภ.บริษัทดัง บุกเข้าห้อง ตอนตี5!!
pantip.com/topic/33682828

มันมีประเด็นเรื่องอดีตเจ้าหน้าที่ของบริษัทคุณบุกรุกเข้าไปในห้องพักของลูกบ้านในโครงการดังกล่าว โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจนถึง 2 มุมตามที่ เจ้าของกระทู้ข้างต้นได้ลงไว้ จนล่าสุดในกระทู้ดังกล่าวมีการเผยแพร่ประกาศของทางโครงการดังนี้

หลังจากมีการโพสต์รูปดังกล่าว ก็มีเพื่อนสมาชิกที่สงสัยลองนำชื่อของอดีตเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม จึงพบว่าเค้าเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดพร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2556

ผมจึงอยากขอร้องให้บริษัท G4S ช่วยออกมาชี้แจงหน่อยนะครับว่าทำไมทางบริษัทถึงได้รับพนักงานคนนี้เข้าทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งๆที่มีประวัติถูกจับกุมในคดีเช่นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องผิดพลาดที่น่าวิตกกังวลมากสำหรับลูกค้าของคุณครับ อีกอย่างคือบริษัทของคุณก็ไม่ใช่บริษัทเล็กๆเลยนะครับ รับงานให้ทั้งเครือเซนทรัล ทั้ง BTS ด้วยซ้ำ

ถ้าไม่สะดวกที่จะตอบที่นี่ ทำแถลงการณ์ชี้แจงออกสื่ออะไรก็ได้ครับ แต่อย่าเงียบหายไปเลยนะครับ

ปล. ใครเห็นด้วยว่า G4S ควรออกมาชี้แจงขอรบกวนให้ช่วยกันโหวตเป็นกระทู้แนะนำหน่อยนะครับ


ปล. โดยส่วนตัวผมมองว่า ถ้าหากกรณีนี้เป็นความผิดพลาดจริงๆ ก็อยากเสนอให้บริษัทเข้มงวดรัดกุมในการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานให้มากกว่านี้นะครับ โดยเฉพาะเรื่องประวัติอาชญากรรม และหวังว่ากรณีนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของทางบริษัทนะครับ

---- Update 22/05/15 18.30 ----
จากกระทู้ต้นเรื่อง คห. 651 มีลงลิ้งก์ข่าวของไทยรัฐไว้

แค่ถูกพักงาน! รปภ.ย่องขึ้นคอนโดหรู ไม่พบประวัติอาชญากร
thairath.co.th/content/500481

ซึ่งในลิ้งก์ดังกล่าวมีแถลงการของ G4S (หรือเปล่า?) ใจความดังนี้



รวมถึงมีการแสดงเอกสารขอตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ในเอกสารระบุว่าส่งไปตรวจสอบประวัติ 4 คน มีชื่อ 1 คน รวมกับอีก 3 คนที่ไม่ระบุชื่อ ซึ่งก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าได้เคยส่งนายคนนี้ไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

ยังรอฟังแถลงการเต็มๆของ G4S อยู่นะครับ


ที่มา คุณ Zieg-Hart สมาชิก เวบไซต์ pantip.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์