รวบตัว ‘กิตติศักดิ์ มัทธุจัด’ ผู้ต้องหาโกงเงิน สจล. บินจากอังกฤษ ขอสู้คดี

กลับมาแล้ว ‘กิตติศักดิ์ มัทธุจัด' ผู้ต้องหารายสำคัญ คดีโกงเงิน สจล. 1.6 พันล้าน หลังจากหนีไปอยู่ที่อังกฤษ ‘ประวุฒิ' นำตำรวจกองปราบไปคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมแถลงข่าว 10.00 น. วันนี้ (22 พ.ค.)...

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 พ.ค.58 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำเจ้าหน้าที่ บก.ป. เข้าควบคุมตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2363/2557 ลง 26 ธ.ค. 57 ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันฟอกเงิน โดยผู้ต้องหาเดินทางมากับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911 จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ เครื่องลงเวลาประมาณ 05.40 น. หลังดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายกิตติศักดิ์แล้ว จึงได้นำตัวเพื่อไปดำเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด เป็น 1ในผู้ต้องหา และเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคดีร่วมกันลักทรัพย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ไปกว่า 1.6 พันล้านบาท ที่ผ่านมา หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม การควบคุมตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาได้ติดต่อมาว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อมอบตัวและสู้คดี ทาง พล.ต.ท.ประวุฒิ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามไปควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่น จะแถลงข่าวอีกครั้งที่กองบังคับการปราบปราม ในวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ค.58.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์