แม่ใจร้ายทิ้งลูก! ทารกน้อยใส่กล่องโฟม โดมรุมต่อยเต็มตัว

เจ้าของสวนกล้วยที่สัตหีบ ไปดูสวน เจอทารกเพศชายวัยแรกเกิด ถูกใส่กล่องโฟมนำมาทิ้งไว้ ร้องไห้จ้าเพราะถูกมดตะนอยรุมต่อยจนเป็นตุ่มเต็มตัว ชาวบ้านสุดเวทนาด่าพ่อแม่ใจร้ายทิ้งลูกได้ลงคอ ตร.ขอความร่วมมือ ใครมีเบาะแสช่วยโทรแจ้งด้วย...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 58 ร.ต.ท.วิศิษฐ์ จันทนลิขิต พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นางวิไล โทนลุง อายุ 54 ปี ว่า ได้พบเด็กทารกแรกเกิด ถูกนำมาวางทิ้งไว้ในสวนกล้วย บริเวณบ้านเลขที่ 216/5 ซ.วัดเขาคันธมาทน์ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างไกลชุมชน จากถนนลงไปที่สวนกล้วยประมาณ 10 เมตร พบเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย สภาพสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักตัว 3.2 กก. อายุไม่เกิน 7 วัน นอนเปลือยเปล่าตัวล่อนจ้อนอยู่ในกล่องโฟม ตามตัวถูกมดตะนอยรุมต่อยจนเป็นตุ่มแดงทั่วใบหน้า และร่างกาย ชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดู ต่างด่าว่าประณามแม่และพ่อลูกอ่อนรายนี้ ที่ทิ้งลูกได้ลงคอ


จากการสอบถาม นางวิไล โทนลุง ผู้พบเด็ก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามี ได้มาดูสวนกล้วย ได้ยินเสียงร้องของเด็กทารกเสียงดังก้องอยู่ในบริเวณสวน จึงได้เดินตามหาที่มาของเสียง จนพบเด็กทารกเพศชายรายนี้ ถูกใส่กล่องโฟมนำมาทิ้งไว้ก็ตกใจ เพราะที่ผ่านมาเห็นแต่ข่าวในทีวี ไม่คิดว่าชีวิตจะต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ด้วยตัวเอง รู้สึกสงสาร และหดหู่ใจอย่างมาก หากไม่มีใครรับเด็กไปดูแล ตนก็อยากจะรับเลี้ยงไว้เป็นลูกอีกคน

ด้าน ร.ต.ท.วิศิษฐ์ จันทนลิขิต ร้อยเวร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มอบเด็กทารกให้อยู่ในความดูแลของ นางลลิดา สายโสภา หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านเขาคันธมาทน์ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนนำเด็กไปไว้ในตู้อบของโรงพยาบาลสัตหีบ กิโลเมตรที่ 10 ให้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนการติดตามตัวแม่หรือคนที่นำเด็กมาทิ้ง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามแล้ว หากประชาชนท่านใดทราบเบาะแส สามารถแจ้งมาที่ สภ.สัตหีบ หมายเลขโทรศัพท์ 038-438183 ได้ตลอดเวลา.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์