ระทึก!หนุ่มเมาอาละวาด ตะโกนด่า ชกตำรวจ

เกิดเหตุคนเมาอาละวาด ชกตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมตะโกนด่าทอในพื้นที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ตำรวจประจำศาลอาญา พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ควบคุมตัว นายกษิดิศ มนตรีพาณิชย์ ญาติของหนึ่งในจำเลยคดียาเสพติด ที่มาฟังการพิจารณาคดี ที่ห้องพิจารณาคดี 808 มาควบคุมตัวภายในห้องขังเพื่อรอการพิจารณาลงโทษหลังก่อเหตุ เมาสุราและอาละวาดในห้องพิจารณาคดี

โดยนายกษิดิศ ได้เดินทางมาศาลพร้อมเพื่ออีก 2 คน เพื่อฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีคดีของน้องชาย แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นว่าบุคคลทั้ง 3 มีลักษณะมึนเมา จึงแจ้งตำรวจประจำศาลให้ควบคุมตัวออกจากห้องพิจารณาคดี แต่นายกษิดิศ ไม่พอใจการทำงานงานของตำรวจศาล จึงมีด่าทอและลงมือทำร้ายร่างกาย ร้อยตำรวจตรี สงกรานต์ ศรีสุข ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยภายในศาฃอาญา ด้วยการชกเข้าที่กรามด้านซ้ายหนึ่งหมัด ก่อนวิ่งลงจากห้องพิจารณาคดี

ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้พยายามวิทยุเพื่อสกัดจับ กระทั่งทั้ง 3 คน ออกมาถึงบริเวณด้านหน้าศาล ก็ยังคงมีการด่าทอเจ้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงพยายามเกลี้ยงกล่อมให้สงบสติอารมณ์

แต่นายกษิดิศ ไม่หยุดการกระทำ และพยายามวิ่งหนีออกนอกพื้นที่ศาล เจ้าหน้าที่ประจำศาลพร้อมตำรวจจึงวิ่งตามไปเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนจับตัวที่หน้าศาลแขวงพระนครเหนือ

จากการตรวจค้นตัว ตำรวจพบกระสุนปืน ขนาด 11 มิลลิเมตร ที่กระเป๋ากางเกง ขณะที่เพื่อนอีก 2 คน ที่มาด้วยกันได้หลบหนีออกไปทางด้านหลัง

เบื้องต้นตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แต่เนื่องจากคดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ศาล ซึ่งเป็นการละเมิดอำนาจศาลอย่างชัดเจน ดังนั้น ศาลสามารถดำเนินการพิจารณาลงโทษได้ทันที ส่วนผู้ที่หลบหนีตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายกษิดิศ ไปตรวจค้นรถยนต์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปตรวจร่างกาย พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง

ล่าสุด : จำคุก5เดือนไม่รอลงอาญา หนุ่มเมา-ชก ตร.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์