ปล้นโชว์รูมเบนซ์ 4โจรบุกปืนจี้รปภ. ฉกทรัพย์เผ่นหาย

"4 คนร้ายบุกปล้นโชว์รูมเบนซ์"


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. ร.ต.ท.รัฐพงษ์ ชาตรูประมัย ร้อยเวร สภ.ย่อยตำบลเสม็ด อ.เมืองชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์

ประเทศไทย จำกัด เป็นศูนย์บริการและโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์หรูยี่ห้อเบนซ์รายใหญ่ใน จ.ชลบุรี ตั้งอยู่เลขที่ 99/99 ถนนสุขุมวิท ต.เสม็ด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโชว์รูมขนาดใหญ่

ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท บริเวณสามแยกอ่างศิลา ที่ออฟฟิศชั้นล่างภายในโชว์รูม ประตูกระจกถูกตีแตกกระจาย 3 บาน โต๊ะทำงานของพนักงานถูกเปิดลิ้นชักอ้าออก มีร่องรอยรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย และมีถุงมือของคนร้ายที่ถอดทิ้งไว้ 1 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยมีนายปัด สกุลเหนือ อายุ 53 ปี ยามเฝ้าบริษัท อยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้น

สอบสวนนายปัดให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณตี 1 ขณะเดินตรวจตราความเรียบร้อยอยู่บริเวณรอบๆโชว์รูม ได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 4 คน สวมหมวกไหมพรมคลุมหน้าเป็นไอ้โม่ง ขับรถปิกอัพไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดหน้าโชว์รูม แล้วแอบปีนรั้วเข้ามาด้านใน วิ่งกรูเข้ามาชักปืนจี้บังคับไม่ให้ขัดขืน



ช่วยกันจับมัดมือมัดเท้าและปิดปากด้วยเทปกาว

ก่อนลากตัวไปขังไว้ในห้องน้ำ จากนั้นกลุ่มคนร้ายใช้ชะแลงเหล็กที่เตรียมมาตีกระจกออฟฟิศแตกกระจาย แล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามลิ้นชักโต๊ะทำงานของพนักงาน

ได้ทรัพย์สินไปประกอบด้วย

คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 3 หมื่นบาทเศษ และเครื่องประดับของพนักงานหญิงที่เก็บไว้ในลิ้นชักอีกจำนวนหนึ่ง แล้วพากันหลบหนีไปโดยไม่แตะต้องรถเบนซ์ที่จอดอยู่ในโชว์รูมหลายคัน หลังเกิดเหตุตนดิ้นรนแก้มัดจนหลุดออก จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ต่อมาได้มีนายธวัชชัย พงษ์ไพโรจน์

กรรมการ ผู้จัดการบริษัท เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดโชว์รูมมายังไม่เคยมีปัญหากับลูกค้า เหตุการณ์ที่ถูกบุกปล้นครั้งนี้ คิดว่าคนร้ายคงต้องการเพียงทรัพย์สินเพราะไม่ได้แตะต้องรถที่โชว์อยู่ ด้าน ร.ต.อ.อัษฎาวุธ ณรงค์ฤทธิ์ รอง สว.สส.สภ.อ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า

จากการสอบปากคำยามของบริษัท

ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว แต่ไม่พบพิรุธอะไร ได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐานแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่มาดูลาดเลาจนรู้ความเคลื่อนไหวภายในโชว์รูมว่าช่วงกลางคืนมียามเฝ้าอยู่เพียงคนเดียวจึงลงมือก่อเหตุ จะได้สืบสวนหาเบาะแสตามล่าตัวต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์