ระเบิดร้านน้ำชาจังหวัดยะลา บาดเจ็บระนาว15

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (18 มิ.ย.)


ขณะ พ.ต.ท.นิยม รื่นเริง รอง ผกก.สส.สภ.อ.บันนังสตา จ.ยะลา กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณ ร.ร.บันนังสตาอินทรฉัตร ถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา ห่างจากโรงพัก 100 เมตร ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านน้ำชาของนายแวลี เจ๊ะสะนิ เลขที่ 29 พบร่างคนเจ็บจำนวน 15 คน ถูกสะเก็ดระเบิดเลือดอาบร่างนอนร้องครวญครางระงม จึงลำเลียงส่ง รพ.บันนังสตา


ตรวจสอบพบหลุมระเบิดบริเวณโคนต้นมะม่วงหน้าร้านน้ำชา


พบรถจักรยานยนต์ถูกสะเก็ดล้มระเนนระนาดเสียหายหลายคัน ส่วนในร้านน้ำชากระเบื้องหลังคา โต๊ะ เก้าอี้ พังเสียหาย พบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องกระจายเกลื่อน สอบสวนทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นผู้ปกครองนักเรียน ร.ร.บันนังสตาอินทรฉัตร และ ร.ร.บันนังสตาวิทยา ได้มานั่งรอรับลูกหลานหลังเลิกเรียนที่ร้านน้ำชา ระหว่างนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงถูกสะเก็ดล้มกลิ้งบาดเจ็บไปตามๆกัน คาดว่าคนร้ายนำมาซุกไว้บริเวณหน้าร้าน พอชาวบ้านมานั่งก็กดชนวนระเบิดหมายสังหาร



วันเดียวกัน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่ารัฐบาลได้แก้ปัญหาโดยพยายามปรับสถานการณ์ตามความเปลี่ยนแปลงต่างๆโดยตลอด การก่อการร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดจะจำกัดพื้นที่อยู่ แต่ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่วนการจับผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยพร้อมหลักฐาน ไม่สามารถชี้ชัดได้ทันทีว่าเป็นผู้ผิดจริงหรือไม่ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีหนึ่งต้องใช้ เวลาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าปี กว่าจะมีการตัดสินลงโทษได้ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ทำไมผู้ถูกจับกุมจึงเงียบหายไป เราจึงต้อง ตระหนักว่า ถ้าจะยืนอยู่บนพื้นฐานหลักนิติธรรมก็จำเป็นต้องอดใจรอ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์