แก๊งหลอกซื้อทองแยบยล ตุ๋นร้านทองสูญกว่า2ล้าน

แก๊งมิจฉาชีพวางแผนตุ๋นเจ้าของร้านทองใน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยทำทีติดต่อขอซื้อทองคำแท่งหนัก 120 บาท ในราคา 2.25 ล้านบาท แล้วสั่งจ่ายเป็นเช็คผ่านบัญชีธนาคารให้กับเหยื่อจนเกิดหลงเชื่อ ก่อนให้ลูกสมุนมารับทองออกไปอย่างลอยนวล จนผู้เสียหายมารู้ตัวภายหลังว่าถูกจ่ายเช็คเด้งให้

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล กรณีร้านทองพรพรรณ ในเขตเทศบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี


 ถูกมิจฉาชีพหลอกเชิดทองคำแท่งไปจำนวน 12 แท่ง รวมน้ำหนัก 120 บาท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.รพี ผาสุก อายุ 68 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้าหญิงที่ชื่อว่า นางอุไรวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล) โทรศัพท์มาสอบถามราคาทองคำแท่ง จำนวน 12 แท่ง น้ำหนักรวม 120 บาท จากนั้นได้มีการตกลงซื้อขายกันในราคา 2.25 ล้านบาท โดยทางลูกค้าจะขอจ่ายเงินโดยการโอนเข้าบัญชีธนาคาร หลังจากนั้นก็มีข้อความส่งเข้ามาทางโทรศัพท์มือถือว่า มีเงินเข้าบัญชี จำนวน 2.25 ล้านบาท ตนก็รีบนำสมุดธนาคารไปปรับที่ธนาคาร ก็พบว่ามียอดเงินดังกล่าวจริง จึงเชื่อว่าลูกค้าน่าจะโอนเป็นเงินสด เลยติดต่อให้มารับทองไปได้ แต่ทางลูกค้าแจ้งว่าจะให้ญาติซึ่งเป็นผู้ชายสวมเสื้อสีน้ำเงินไปรับ หลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวมารับทองคำแท่งไป พร้อมกับนำสำเนาใบฝากเงินและสำเนาเช็คธนาคารแห่งหนึ่งมาให้ด้วย

น.ส.รพี กล่าวต่อไปว่า ในวันรุ่งขึ้น ทางธนาคารเจ้าของบัญชีของตนได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า เช็คที่ลูกค้าเอามาเข้าบัญชีเพื่อจ่ายเป็นค่าทองคำแท่งได้ถูกอายัด

 โดยทางธนาคารก็บอกว่าทางเจ้าของเช็คไม่มีเงิน ทำให้ไม่สามารถนำเงินเข้าบัญชีให้กับตนได้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก แต่ก็ยังไม่เข้าใจในระบบของธนาคารว่า เมื่อมีการโอนเข้าบัญชีมาแล้วจะมีการอายัดได้อย่างไร อย่างไรก็ตามตนได้แจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.ไพศาล ชูสิทธิสกุล พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายรายนี้ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ และกล้องวงจรปิดของทางร้านก็สามารถจับภาพชายที่เดินทางมารับทองไปได้ด้วย ขณะที่ทางตำรวจได้ประสานไปยังธนาคารของผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบเช็คที่มีการสั่งจ่ายให้กับเหยื่อว่าเป็นของผู้ใด เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า มีการทำกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่มีผู้ติดต่อขอซื้อทอง และการโอนเงินเข้าบัญชีโดยการสั่งจ่ายเป็นเช็ค เพื่อให้มีข้อความจากธนาคารแจ้งไปว่ามีการโอนเงินสำเร็จ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อและมอบทรัพย์ให้ไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์