บุกตรวจค้นคอนโดหรูโยงเครือข่ายยูฟัน ยึดตู้เซฟแต่ไม่เจอทรัพย์สิน

ผช.ผบ.ตร.บุกตรวจค้นคอนโดหรูโยงเครือข่ายยูฟัน ย่านสุขุมวิท ยึดตู้เซฟขนาดใหญ่ แต่ไม่พบสิ่งใด คาดโยกย้ายหนีไปแล้ว

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 93/212 ภายในคอนโดฯ ดิ เอ็มโพริโอ เพลส ย่านสุขุมวิท 24 ของ นางสาวพีรญา หาญพรม ผู้ต้องหารายที่ 13 ในคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ซึ่งเปิดพักผ่านนายหน้า ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2557 ในราคาค่าเช่าเดือนละ 55,000 บาท

จากการตรวจสอบภายในห้องพัก ไม่พบผู้พักอาศัย และทรัพย์สินอื่น ๆ โดยพบเพียงตู้เซฟขนาด 1.5 เมตร ซุกซ่อนอยู่บริเวณห้องใต้บันได จึงเคลื่อนย้ายลงมาทำการตรวจสอบด้านล่าง แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่า หรือเอกสารใด ๆ คาดว่ามีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินออกไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นางสาวพีรญา เป็นภรรยาของ นายรัฐวิชญ์ ฐิติอรุณวัฒน์ หรือ โน๊ต ผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ที่เคยถูกตำรวจเข้ายึดทรัพย์ที่คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดกว่า 26 ล้าน และทองคำอีก 80 บาท ขณะที่จากการสืบสวนตำรวจพบว่าเครือข่ายนี้ยังมีทรัพย์สินอีกกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตาม


ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจยืนยันว่าสำนวนการสืบสวนเครือข่ายยูฟันที่กระทำผิดในประเทศไทย

มีพยานหลักฐานแน่นหนาพออยู่แล้ว เพียงแต่ขณะนี้รอพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากประเทศมาเลเซีย และธนาคารแห่งประเทศไทย ที่จะนำมาประกอบในความผิดข้อหากระทำผิดนอกราชอาณาจักร หรือเป็นการก่อคดีอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งพยายามจะเร่งสรุปสำนวนทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายในกลางเดือนนี้

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ 665 คน มูลค่าความเสียหาย 160 ล้านบาท

 มีการยึดทรัพย์สินไปแล้วกว่า 810 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการตืดตามทรัพย์สิน รถยนต์หรูหลายคันของผู้ต้องหาที่ทราบว่านำไปซุกซ่อนในต่างจังหวัด
โดยหนึ่งในจำนวนนี้ได้รับแจ้งว่า จะมีผู้ที่นำทรัพย์สินของผู้ต้องหามาส่งมอบให้ตำรวจ ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะในวันพรุ่งนี้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์