นักวอลเล่บอลงัดปืนปลอมขู่อริ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พ.ค. พ.ต.อ.สุจินต์ นาวาเรือน ผกก.สภ.วังสะพุง พ.ต.ท.นัทยา ทองจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.วังสะพุง พ.ต.ต.บัญชา ศรีสร้อย สว.สส.สภ.วังสะพุง ว่าที พ.ต.ต.จิราณี ดงธัญญวาง พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุหน้าห้างบิ๊กกิม ถนนภูมิวิถี เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย สถานที่เกิดเหตุยิงกัน เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อตรวจหาวิถีกระสุน และเก็บหลักฐาน ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. อีก 3 ปลอกในที่เกิดเหตุ

สืบเนื่องจากเหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 พ.ค. ร.ต.ท.ยงยุทธ พลซา ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุยิงกันที่หน้าห้างบิ๊กกิม ห้างสรรพสินค้าในเขตเทศบาลเมืองวังสะพุง ถนนภูมิวิถี เทศบาลเมืองวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย มีผู้บาดเจ็บสาหัส จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวน

เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุ รถกู้ชีพได้นำผู้บาดเจ็บจากถูกยิงส่ง ร.พ.วังสะพุง แต่เนื่องบาดเจ็บสาหัสมาก จึงส่งตอไปที่ รพ.เลย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายพงษ์สิทธิ์ โพธิ์บุญเรือง อายุ 20 ปี เลขที่ 333/3 หมู่ที่ 2 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่อกด้านขวาทะลุอกด้านซ้ายอาการสาหัส ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ทะเบียน กค 9738 เลย ซึ่งเป็นของนายแพทย์ภานุพงษ์ แก้วไชยะ แพทย์ประจำร.พ.วังสะพุง จอดอยู่ริมถนน ถูกยิงด้วยที่ข้างประตูด้านคนขับจำนวน 6 รู พร้อมปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ตกกระจายเต็มพื้นถนนเก็บได้จำนวน 6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า เวลาดังกล่าวมีกลุ่มชายหญิงราว 6 คน นั่งรถยนต์ 2 คันไม่ทราบยี่ห้อ คันหนึ่งสีขาว คันหนึ่งสีบรอนซ์เงิน มาจอดที่หน้าห้างสรรพสินค้า ไม่นานก็มีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีดำ วิ่งตามมา แล้วเลี้ยววกกลับมาจอดฝั่งตรงข้าม จากนั้น ผู้ตายซึ่งเป็นคนขับ โดยมีนายแพทย์ภานุพงษ์ แก้วไชยะ นั่งมาด้วยด้านซ้ายมือ ผู้ตายได้ลงจากรถเดินเข้าไปต่อว่ากลุ่มชายหญิง พร้อมกับชักปืนปลอมออกมาขู่ แล้ววิ่งกลับมายังรถเพื่อขับรถหนี ขณะขึ้นนั่งรถ ชายกลางคนในกลุ่มที่ขัดแย้งได้ชักปืนกระหน่ำยิงมายังรถของผู้ตาย ผู้ตายจึงเปิดประตูรถวิ่งหนีหลบกระสุนไปล้มฟุบที่หน้าร้านขายยาฝั่งตรงข้ามอาการบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนเบื้องตน ผู้ตายเป็นนักวอลเลย์บอลมาแข่งกีฬาที่จังหวัดเลย หลังจบการแข่งขันได้เดินทางมาฉลองกันที่ร้านอาหารบริเวณสี่แยกหลังเทศบาลเมืองวังสะพุง โดยมาพร้อมกับนายพิพัฒน์ชัย แก้วไชยะ น้องชายหมอเจ้าของรถ เพื่อนไม่ทราบชื่อ และน้องของหมออีกคน เกิดเขม่นและวิวาทกับกลุ่มชายหญิงที่กินอยู่ก่อนแล้ว หนึ่งในกลุ่มนั้นเป็นคนของนักการเมืองท้องถิ่น ขณะที่ทะเลาะกันนั้น ได้มีพลเมืองดีโทร.แจ้ง 191 ให้ตำรวจไปเพื่อระงับเหตุ พอเดินทางไปถึงกลับไม่พบ และไม่นานได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันจาก 2 กลุ่มดังกล่าว ซึ่งจากหลักฐานและพยานในที่เกิดเหตุทราบตัวมือปืนรายนี้แล้วกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อเรียกตัวมาให้ปากคำ ถ้าไม่มาจะออกหมายจับต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์