กวาดล้างกระเทยวอล์คกิ้งสตรีท ป้องกันเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว

6 พ.ค. 58 เมื่อเวลา 01.30 น. พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัครกว่า 20 นาย ออกกวาดล้างจับกุมบรรดาสาวประเภทสอง ภายในโครงการถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาอาชญากรรม การประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา
 
ทั้งนี้ จากการกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ สามารถจับกุมสาวประเภทสองได้ทั้งสิ้นจำนวน 34 ราย โดยจากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวพบว่าเป็นสาวประเภทสองต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 3 ราย และจากการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 3 ราย นอกจากนี้ พบ 2 ในกลุ่มผู้กระทำผิด คือ นายวิชัย หรือนาตาลี ศรีพลัง อายุ 24 ปี และนายปลากัด หรือมะปรางค์ สมจันทร์ อายุ 23 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย เบื้องต้นจึงควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี
 
พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุสาวประเภทสอง ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ ในถนนวอล์กกิ้งสตรีท ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากสาวประเภทสอง มีพฤติกรรมรบเร้าชาวต่างชาติ เพื่อทำการค้าประเวณี ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความรำคาญ จึงเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกาย หลังเกิดเหตุ ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งให้ดำเนินการกวาดล้างจับกุม บรรดาผู้มีพฤติกรรมเตร็ดเตร่ ลักลอบค้าประเวณีให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะสาวประเภทสอง อย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น และช่วยทำให้เมืองพัทยาเป็นเมืองที่ปลอดภัยและน่าท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์