สาวใช้อินโดฯปีนตึกหนีคุณนายโหด

"สาวใช้อินโดฯปืนตึกหนีนายจ้างโหด"



หนังสือพิมพ์นิวสเตทไทมส์ของมาเลเซีย ฉบับวันที่ 17 มิ.ย.

รายงานชะตากรรมสาวใช้อินโดนีเซีย

ที่ถูกนายจ้างทำร้ายอีกราย เป็นหญิงวัย 33 ปี ชื่อชาเมลิน จากจังหวัดสุมาตรา ใช้เสื้อผ้าผูกเป็นเชือกต่อกันและโยนตัวออกจากหน้าต่างของคอนโดมิเนียมชั้น 15 และค่อยๆ ปีนลงมา แต่มาชะงักในชั้นที่ 12 เมื่อเห็นว่าตนเองอยู่ที่สูงมากจนขยับเขยื้อนไปไหนไม่ได้ สุดท้ายพนักงานดับเพลิงช่วยหญิงสาวลงมาอย่างปลอดภัย

นางชาเมลินให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา

หลังได้รับความช่วยเหลือลงมาที่พื้นด้านล่างว่า ตนอยู่ตามลำพังกับเจ้านายหญิงวัยกว่า 30 ปี เป็นคนอารมณ์ร้าย หากตนทำอะไรผิด ก็จะถูกอดข้าว นอกจากนี้ยังเฆี่ยนตีตนหลายครั้ง จนเมื่อถูกเจ้านายขังไว้ ตนจึงตัดสินใจหนี



ในมาเลเซีย มีสาวใช้หนีจากบ้านนายจ้าง

ตกเดือนละ 1,200 ราย เพราะทนสภาพความเป็นอยู่ไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างชาติที่ต้องทำงานหนักติดต่อหลายชั่วโมง ทั้งที่ค่าจ้างต่ำ แต่ทางการมาเลเซียยังไม่ได้ตรากฎบังคับ สำหรับจำนวนสาวใช้ในมาเลเซีย มีราว 380,000 ราย เป็นชาวอินโดนีเซีย 340,000 ราย ที่เหลือเป็นฟิลิปปินส์ ไทย เวียดนาม กัมพูชา อินเดีย และศรีลังกา

วันเดียวกันที่จีน สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า

ตำรวจบุกช่วยเหยื่อแรงงานทาสในเครือข่ายค้ามนุษย์ได้อีก 168 ราย ตามโรงงานเหมืองแร่และโรงงานเตาเผาอิฐที่มณฑลส่านซีและเหอหนาน ใจกลางประเทศ หลังทลายแก๊งค้ามนุษย์ได้ 5 กลุ่มในเมืองเจิ้งโจว

จับกุมผู้ต้องสงสัยทำหน้าที่ส่งแรงงานทาสได้ 13 ราย

รวมยอดผู้ถูกจับกุม 168 ราย โดยมีข่าวว่าลูกชายของหัวหน้าสาขาพรรคคอมมิวนิสต์ถูกจับด้วย ส่วนยอดเหยื่อที่บุกช่วยเหลือมาได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาสูงเป็น 568 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กจำนวนมาก รวมถึงผู้พิการทางสมอง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์