จับแก๊งชาวใต้หยุดยาวขับเก๋งป้ายแดง ขนกัญชากว่า 70 กิโลกรัม

ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม วางแผนสกัดจับขบวนการค้ากัญชาชาวใต้  ฉวยโอกาสวันหยุดยาวขับเก๋งป้ายแดง ขนกัญชาจากชายแดน นครพนม  เตรียมส่งขายภาคใต้  รับสารภาพรับจ้างนายทุน 1 แสน จนท.เข้มชายแดน คาดทะลักก่อนหน้าฝน พบรอบเดือนยึดกว่า 1,000 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2558  ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.ธนพล  บริบูรณ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีทัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.พิชัยภูษิส  จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านแพง  และตำรวจชุดสืบสวน แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ากัญชาชาวใต้ มี  นายอับดุลรอศักดิ์  ทิ้งน้ำรอบ  อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ 5 จ.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล และ นายสาม๊ะ  เจ๊ะง๊ะ  อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล พร้อมของกลางอัดแท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม จำนวน 75 แท่ง รวม 75  กิโลกรัม และของกลางใช้กระทำความผิด เก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ก-0347 อำนาจเจริญ

โดยจับกุมตรวจยึดได้ภายหลังตำรวจสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงวางแผนสกัดจับกุมได้
  เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา  หลังสกัดตรวจค้นรถยนต์ดังกล่าว  บริเวณถนนสาย นครพนม-บ้านแพง  เขต ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม  ตรวจค้นพบมีการซุกซ่อนกัญชาไว้ในที่เก็บของท้ายรถ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ร่วมกันรับจ้างจากนายทุนในพื้นที่ จ.สตูล เป็นเงิน 1 แสนบาท

เพื่อขับรถเก๋งมาติดต่อรับกัญชาตามนัดหมายริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม  เพื่อเตรียมไปส่งขายภาคใต้ พื้นที่ จ.สตูล เพราะทำอาชีพประมงรายได้น้อย และอาศัยฉวยโอกาสช่วงวันหยุดยาว เชื่อว่าเจ้าหน้าที่หยุด จึงลักลอบขนแต่หนีไม่รอด  พร้อมจะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลสกัดกั้นปราบปราบตามพื้นที่ชายแดน


 เนื่องจากช่วงนี้ใกล้ฤดูฝน จะมีกัญชาทะลักเข้ามาไทย เพื่อนำไปสต็อกไว้ขาย ซึ่งจากสถิติในช่วงเดือนที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน มีการตรวจยึดกัญชาในพื้นที่ จ.นคพรนม มากกว่า 1 ตัน  ส่วนมูลค่าของกลางครั้งนี้คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท เพราะมีราคาซื้อขายไม่ต่ำกว่า กิโลกรัมละ 20,000 บาท

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์