ชาวเมืองคอนผวาโรคร้าย มือมืดลอบทิ้งกล่องปริศนา เปิดดูถึงกับผงะ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยเหมพงศ์ เมืองนครศรีธรรมราช ร้องผ่านผู้สื่อข่าว หลังพบขยะติดเชื้อจากโรงพยาบาลถูกนำมาทิ้งไว้จำนวนมาก เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กลับไม่ได้รับการเหลียวแลเข้ามาตรวจสอบ หวั่นเชื้อโรคร้ายจะแพร่กระจายสู่ประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยเหมพงศ์ หมู่ 2 ต ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่า

 พบขยะติดเชื้อจากโรงพยาบาลถูกนำมาทิ้งที่บริเวณกองขยะในซอยดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าในซอยดังกล่าวยังเป็นถนนดินลูกรัง โดยที่ป่าละเมาะริมทางซึ่งเป็นกองขยะเก่า พบการลักลอบนำขยะติดเชื้อจากโรงพยาบาลใส่ลังกระดาษสำหรับใส่เครื่องใช้ไฟฟ้ามาทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งถุงเลือด ถุงน้ำดี น้ำฟอกไต หลอดเลือดที่มีเลือดอยู่ในหลอดเล็กน้อย ผ้าก๊อซเปื้อนเลือด รวมถึงหน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อ

จากการสอบถามชาวบ้านระบุว่า ไม่ทราบว่าใครนำขยะเหล่านี้มาทิ้ง แต่มีผู้พบเห็นเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา


 ทั้งนี้ได้เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยตรวจสอบ แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานใด ในขณะเดียวกันก็ยังมีการนำขยะติดเชื้อมาลักลอบทิ้งเพิ่มเติมเรื่อยๆ ชาวบ้านจึงเกรงว่าเชื้อโรคร้ายอาจจะแพร่กระจายในพื้นที่ จนเป็นอันตรายแก่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน น้ำจากขยะปนเปื้อนดังกล่าวอาจจะไหลลงคลองท่าซัก ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งลำคลองสายนี้เป็นเสมือนสายเลือด จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และนำขยะติดเชื้อดังกล่าวไปกำจัดด้วยวิธีการที่ถูกต้องโดยเร็ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์