ตร.ยะลารวบ7มือฆ่าเผาผอ.-นศ.

"รวบมือยิงเผา"


ตร.ยะลารวบมือยิงเผา ผอ.ร.ร.บ้านบาโด-บัณฑิต มรภ.ยะลา พร้อมเพื่อนรวม 7 คน

พบปืนอาก้า กระสุน สารประกอบวัตถุระเบิด

คาดเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ เผาโรงเรียนวอดอีกแห่ง ผู้ว่าฯ ยะลานัดถกกำนัน-ผญบ.ร่วมดูแลโรงเรียน ขู่ ชรบ.หากบกพร่องปล่อย ร.ร.ถูกเผา สั่งตัดงบทันที หน่วยข่าวเผยกลุ่มก่อความไม่สงบมีแผนตัดตอน 4 อำเภอจากโลกภายนอก

ผู้ต้องหาคดียิงแล้วเผาผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโด

และบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ ผกก.สภ.อ.เมืองยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.15 ยะลา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 45 ถ.รัฐคำนึง อ.เมือง จ.ยะลา

หลังทราบว่ามีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

เข้ามากบดานในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนที่บรรจุลูกกระสุนปืนอาก้า 30 นัด โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง สมุดเงินฝากธนาคาร 9 เล่ม แฟ้มภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลนครยะลา ลูกประคำ รถจักรยานยนต์ 5 คัน และรถยนต์ 1 คัน จึงยึดไว้ตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ยังควบคุมผู้ต้องสงสัย 7 คน

ที่พบในบ้านดังกล่าวไปสอบสวน คือ 1.นายรุสดี แวกาจิ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 2 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 2.นายมูหาหมัดยากี สาและ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 10 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา 3.นายอับดุลเลาะ ดือเระ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/7 หมู่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา 4.นายรุสลาน ปถโรง อายุ 33 ปี



อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 4 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา 5.นายมะสุกรี กูวิ่ง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/4 หมู่ 5 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 6.นายแวฮาซัน มูซอ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/6 หมู่ 3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ 7.นายอับดุลเลาะ บาเหะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา

พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้น

เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับรายงานข่าวว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาในเขตเทศบาลนครยะลา จึงประสานงานข่าวเข้าตรวจสอบ ทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารวมตัวกันหลายคนในบ้านหลังดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุมตัวได้ เบื้องต้นเชื่อว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 7 คน เตรียมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

ผกก.สภ.อ.เมืองยะลา กล่าวอีกว่า

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายอับดุลเลาะ บาเหะ มีหมายจับตาม ป.วิ อาญา คดีฆ่าแล้วเผา นายจำนง ชูพัฒนพงศ์ อายุ 59 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโด และนายมนูญ ศรแก้ว อายุ 53 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2549 รวมถึงคดีฆ่าแล้วเผา น.ส.พัชราภรณ์ บุญมาศ อายุ 25 ปี บัณฑิตสาวมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2550 นอกจากนี้ ยังมีส่วนร่วมในการก่อเหตุอีกหลายคดี ส่วนที่เหลืออีก 6 คน ควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อซักถามขยายผล

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 แถลงผลการจับกุมว่า ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ ส่วนผลการตรวจปัสสาวะ พบว่าทั้ง 7 คน เสพยาเสพติด โดยแบ่งประเภทเป็นยาบ้า 2 คน กัญชา 5 คน สำหรับเอกสารรถยนต์ที่พบในบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยึดรถยนต์ได้เป็นรถเก๋งฮอนด้า สีแดง ทะเบียน กก 6780 ปัตตานี

บริเวณท้ายรถพบป้ายทะเบียน กก 4695 ยะลา ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนปลอม มีรายงานข่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบสารอาร์ดีเอ็กซ์ ซึ่งเป็นสารประกอบในการผลิตวัตถุระเบิดด้วย ในรถยนต์ของผู้ต้องสงสัย และจะได้สอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์