ตร.อายัดคอนโดหรูย่านสุขุมวิท เครือข่ายยูฟันฯมูลค่า70ล้านบ.

ตร.อายัดคอนโดหรูย่านสุขุมวิท เครือข่าย"ยูฟันฯ"มูลค่า70ล้านบ. ที่แท้"พล.ท."แค่"พล.ต."

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.)  พร้อมด้วยพ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นำหมายศาลเข้าตรวจค้น คอนโดมิเนียม สูง 6 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท 66/1 ที่นายอาทิตย์ ปานแก้ว หรือ นายจางเจี้ยน ชาวจีน ผู้บริหารในบริษัทยูฟันพร็อบเพอร์ตี้ บริษัทในเครือ ยูฟัน สโตร์ จำกัด ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีได้ซื้อไว้

จากการตรวจค้นพบว่าห้องพักทั้ง 46 ห้อง ไม่มีคนอยู่ ด้านนายสุวิวัฒน์ สุวรรณ์ ผู้ดูแลคอนโดมิเนียม เล่าว่า นายอาทิตย์

ได้ติดต่อซื้อคอนโดดังกล่าว ตั้งแต่ 6 เดือนก่อน และทราบว่ามีการจ่ายเงินงวดแรกแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือมีการตกลงผ่อนชำระเป็นงวด ขณะที่ผ่านมาพบผู้ต้องหาบางคน อาทิ นายไชธร ทองหล่อเลิศ ผู้ต้องหาที่ถูกจับแล้ว และหัวหน้าสายงานของบริษัทยูฟัน ผลัดกันเข้ามาพักโดยจากการสอบถามทราบว่าที่สามารถเข้าพักได้เพราะทำยอดได้ตามเป้าหมาย

ด้านพล.ต.ท.สุวิระเปิดเผยว่าจากการสืบสวนทราบว่าบริษัทยูฟันฯ มาซื้อคอนโดในราคา 70 ล้านบาท และจ่ายเงินแล้ว 35 ล้านบาท

 และที่ผ่านมามีพนักงานของบริษัทยูฟัน เข้ามาพักอาศัย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะอายัดคอนโดดังกล่าว ส่ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบพร้อมฝากเตือนผู้ที่รับฝากเงินหรือทรัพย์สิน จากผู้ต้องหาจะมีความผิดฐานฟอกเงิน  ขณะนี้พยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว อยู่ระหว่างสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อมีความเห็นสั่งฟ้อง ช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ จึงขอให้ผู้เสียหายรีบเข้าแจ้งความ

ส่วนที่สังคมออนไลน์มีการระบุว่าตำรวจจะได้รับส่วนแบ่งจากทรัพย์ที่อายัดได้ ร้อยละ 25


 พล.ต.ท.สุวิระ ยืนยันว่าตำรวจ ไม่มีส่วนได้เงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งขณะนี้ตำรวจอายัดทรัพย์ได้แล้วกว่า 800 ล้านบาท และยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องหาไม่มีสิทธิทราบชื่อผู้เสียหาย ตามที่มีผู้กล่าวอ้าง และตำรวจจะเดินหน้าอายัดทรัพย์สินต่อไป นอกจากนี้ยังได้รับการประสานจากกระทรวงกลาโหม ว่า พล.ท.อธิวัฒน์ สุ่นป่าน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลบหนี ปลดเกษียณในตำแหน่งพันเอก และได้เลื่อน 1 ชั้นยศ คือ พลตรี เท่านั้น


สำหรับคดีนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 13 คน จับกุมแล้ว 5 คน มอบตัว 2 คน ส่วนที่เหลือหลบหนีออกต่างประเทศ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์