เจ้าของบ้านไฟไหม้ปริศนา ขู่ฟ้องกลับสื่อ-นักวิชาการ

ตร.สอบปากคำเจ้าของบ้านไฟไหม้ปริศนา พร้อมลูกชาย-สะใภ้ ทั้งสามคนปฎิเสธสร้างสถานการณ์ น้อยใจถูกกล่าวหาทั้งที่ได้รับความเดือดร้อน เตรียมฟ้องกลับสื่อที่นำเสนอ กับนักวิชาการ ที่ทำให้ได้รับความเสียหาย

จากกรณีเกิดไฟปริศนาลุกไหม้ภายในบ้านของนายล้อม ศักดิ์หวาน ชาวจ.พัทลุง กว่า 200 ครั้ง ในช่วงเวลา 1 เดือนเศษ

 ทำให้เจ้าของบ้านและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน กินไม่ได้นอนไม่หลับ ต้องเรียกญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านมาอยู่ด้วยเพราะไม่รู้ว่าไฟจะเกิดลุกไหม้ขึ้นมาเมื่อไหร่ จนต้องวอนผ่านสื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งล่าสุดมีรายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพจากภาพกล้องวีดีโอ เป็นภาพผู้หญิงที่อยุ่ในบ้านหลังดังกล่าวเอามือไปแอบซุกไว้ที่หมอนหน้าทีวี ซักพักก็เอามือออกแล้วเดินเข้าไปในห้องนอน ไม่ถึง 10 วินาที ก็เกิดไฟก็ลุกขึ้นมาจากหมอนตัวดังกล่าว ก่อนเรียกคนในบ้านมาช่วยกันดับ ต่อมามีนักวิชาการออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า คลิปเฉลยปริศนาไฟไหม้เป็นร้อยครั้งที่พัทลุง จากกล้องที่ซ่อนไว้ "หมดหน้าที่นักวิทยาศาสตร์แล้ว ต่อไปเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการต่อแล้วครับ" เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่29 เม.ย. ร.ต.ท.กฤษณะ เพียรสุระ พนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอนจ.พัทลุงได้เชิญตัวนายล้อม ศักดิ์หวานอายุ 63 ปี

เจ้าของบ้านเลขที่144 หมุ่ 6 ต.ตะโหมดอ.ตะโหมดจ.พัทลุงที่เกิดไฟปริศนาลุกไหม้บ้านกว่า 200 ครั้ง และนายกิตติยา ศักดิ์หวานบุตรชาย และนางวันทนา สิงห์เรือง สะใภ้ มาสอบปากคำถึงกรณีที่มีคริปเผยแพร่ไปทั่วประเทศและระบุว่า กรณีที่เกิดไฟไหม้ในบ้านเป็นการกระทำของบุคลไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาตินั้น ซึ่งทั้งสามคนให้การปฎิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำประวัติก่อนจะปล่อยตัวกลับไป โดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

นายล้อม กล่าวว่า สื่อมวลชนบางช่องที่มาทำข่าวที่บ้านไม่น่าจะนำเสนอข่าวซ้ำเติมครอบครัวของตนเพราะปกติก็ลำบากอยู่แล้ว


กว่า 1เดือนที่ไม่ได้ออกจากบ้านไปทำงานกลางคืนก็นอนไม่หลับเพื่อนบ้านต้องจัดเวรยามมาอยู่เป็นเพื่อนตลอด24 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ก็ไม่ได้เรียกร้องขออะไรจากใครทั้งสิ้น ยิ่งมาถูกระบุว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ก็รู้สึกน้อยใจบ้างจากข่าวที่เผยแพร่ออกไปทำให้ผู้คนทั่วประเทศเข้าใจว่าเป็นการกระทำของเจ้าของบ้านทำให้ครอบครัวของตนได้รับความเสียหาย ก็อาจจะฟ้องกลับนักวิชาการพร้อมทั้งสื่อมวลชนด้วย

นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า
ได้ดูคลิปแถลงข่าวจากสื่อมวลชนแล้วถ้าเป็นจริงตามที่มีการเผยแพร่คลิปเกิดไฟไหม้ในบ้านจากการกระทำของบุคคลก็เข้าข่ายหลอกลวงให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองสามารถดำเนินคดีได้

ด้าน ดร.นุกูล อินทรสังขะ คณะบดีภาควิชาวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยทักษิณวิทยาเขตพัทลุง กล่าวว่า


ได้นำเจ้าหน้าที่ภาควิชาวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่บ้านไฟไหม้เพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านและรอบ ๆ บ้านเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเป็นสามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนส่วนสาเหตุที่เกิดต่อเนื่องมานานกว่า1 เดือนนั้นอย่างเพิ่งสรุปว่าเป็นอย่างไรเพราะกำลังอยู่ระหว่างพิสูจน์และถ้าหากจะสรุปก็น่าจะเกิดจากพื้นที่เพราะทำงานอยู่ในเหตุการณ์

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่รายหนึ่งกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ปักใจเชื่อการแถลงข่าวและคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกมา

แต่จะรอผลการตรวจพิสูจน์ของนักวิชาการที่ทำงานอยู่ในที่เกิดเหตุเพราะมีทั้งมหาวิทยาลัยสำนักงานธรณีวิทยาเจ้าหน้าที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ และการเก็บหลักฐานของฝ่ายตำรวจเมื่อสรุปออกมาก็จะเป็นที่น่าเชื่อถือมากกว่าผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดมาตั้งข้อสันนิษฐานระบุว่าเป็นการกระทำของเจ้าของบ้าน..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์